ข่าว

รวบ 'เต้ อะไหล่ซิ่ง' คาร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ โกงจนชื่อติดblacklistseller

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ 'เต้ อะไหล่ซิ่ง' คาร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ ย่านบางขุนเทียน หลอกขายอะไหล่มอเตอร์ไซด์แต่งซิ่ง พบข้อมูลการโกงใน 'blacklistseller' เกือบ 20 ราย

22 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เดือดร้อนว่าคนร้ายโพสต์ประกาศหลอกขายในช่องทางออนไลน์ (FACEBOOK) และในกลุ่มของผู้ชื่นชอบตกแต่งรถจักรยานยนต์ในกลุ่มยี่ห้อ ยามาฮ่า และ ฮอนด้า ซึ่งมีผู้ติดตามในช่องทางดังกล่าวกว่าพันราย พบข้อมูลการโกงใน blacklistseller เกือบ 20 ราย มีหมายจับ 3 หมาย 

 

รวบ เต้ อะไหล่ซิ่ง คาร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ โกงจนชื่อติดblacklistseller

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 เข้าจับกุม นายไตรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่  45/2567  โดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"  โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบเลขที่ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

 

ภายหลังเห็นว่า บางรายที่ไม่ส่งสินค้า ก็ไม่ถูกผู้เสียหายรายใดติดตามทวงเงินแต่อย่างใด จึงเลือกส่งของเป็นบางราย จนมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลจับกุมตัวได้

 

รวบ เต้ อะไหล่ซิ่ง คาร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ โกงจนชื่อติดblacklistseller

 

 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่ามีหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 หมาย 

1. หมายจับของศาลอาญาที่ 9/2567 วันที่ 3 ม.ค. 2567  ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

 

2. หมายจับของศาลสมุทรสาครที่ 90/2566 วันที่ 21 ก.พ. 2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

 

รวบ เต้ อะไหล่ซิ่ง คาร้านซ่อมมอเตอร์ไซต์ โกงจนชื่อติดblacklistseller

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ