ข่าว

โผล่อีก 1 สำนวน ‘คดีมินนี่’ ผู้ต้องหา 45 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีก 1 สำนวน ‘คดีมินนี่’ โยงบัญชีม้า ‘ท่อน้ำเลี้ยง’ส่งถึงนายใหญ่ ยื่นฟ้องศาลแล้ว 8 คน จากจำนวนผู้ต้องหา 45 คน

จากกรณีที่พนักงานอัยการสำนักงานปราบปรามทุจริตฯ ได้รับสำนวนการสอบสวน จาก บก.สอท.1 ในคดีที่พนักงานสอบสวน มีความเห็นทางคดีสมควรสั่งฟ้อง น.ส.ธันยนันท์ หรือมินนี่ กับพวก รวม 14 คน ใน คดีเว็บพนันออนไลน์ ในจำนวนนี้มีตำรวจ 8 คน รวมอยู่ด้วย โดยอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม ตามคำสั่ง นายอภิชาต ถาใจ อัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 2 ผู้รับผิดชอบสำนวน ปัจจุบันขาดขังไปเเล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากชุดกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง14 คนเเล้ว ยังมี 1 สำนวนที่ กก.4 บก.สอท.1 ส่งสำนวนพร้อมด้วยตัวผู้ต้องหา พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายจิรันธนิน  , นางสาวชนม์สิตา , นายกิตติศักดิ์ , นายครรชิต , นายพุฒิพงษ์ , นางสาวยุภาพร , นางแสงเดือน และนางสาวเรไร ผู้ต้องหาที่ 1-8  ในความผิดฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวน ให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ตามพ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 รวมถึง พ.ร.บ.ฟอกเงิน ไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ เป็นคดีเกี่ยวเนื่องกับคดีของ มินนี่ ผู้ต้องหาทั้ง 14 รายที่สำนวนอยู่ที่อัยการคดีปราบทุจริตฯ

โดยมีรายงานว่า นายนราธิป ธารากรสันติ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีพิเศษ 2 ยื่นฟ้อง นายจิรันธนิน กับพวกรวม 8 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 โดยศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้อง โดยจะมีการนัดสืบพยานโจทก์นัดเเรก วันที่ 1 ส.ค.67 นี้

ในส่วนคำสั่งฟ้องจำเลยทั้ง 8 คน มีประเด็นน่าสนใจ มีบัญชีของนายครรชิต เเละนายพุฒิพงษ์ จำเลยที่4เเละ5 ที่เป็นเจ้าของบัญชีม้า ถูกฟ้องข้อหาร่วมกันสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นเส้นเงินที่ นายตำรวจซึ่งมีสถานะพ่อบ้านถือไว้ใช้เป็นท่อน้ำเลี้ยงทั้งเจ้านายและลูกน้อง ต้องรอว่าบัญชีม้าเมื่อมีการส่งฟ้องไปแล้ว ในส่วนผู้ใช้บัญชีม้าที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาของอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตฯ จะมีคำสั่งทางคดีต่อไปอย่างไร

 

สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน ปอท. ส่งสำนวนพร้อมความเห็นมายังอัยการคดีพิเศษ มีผู้ต้องหารวมทั้งหมด 45 คน เมื่อยื่นฟ้องไป 8 คนเเล้ว ยังเหลืออีก 37 คนที่ทางพนักงานอัยการยังไม่ได้มีคำสั่ง เพราะอยู่ระหว่างสั่งสอบเพิ่มเติมและรอพนักงานสอบสวนส่งตัวมายังอัยการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ