ข่าว

'บิ๊กต่อ' ยันไม่มีรอยร้าวภายใน ลั่นให้ความเป็นธรรม 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' ยันไม่มีรอยร้าวภายใน 'สำนักงานตำรวจแห่งชาติ' พูดคุยและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยเฉพาะ 'บิ๊กโจ๊ก'

บิ๊กต่อ - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 บิ๊กต่อ - พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง คดีเว็บพนันออนไลน์(มินนี่)  และความเชื่อมโยงไปถึง บิ๊กโจ๊ก - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า มอบหมายให้ พล.ต.อ. ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแลคดีนี้ ซึ่ง พล.ต.อ. ธนา เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบตั้งแต่ในยุคของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนยังไม่ได้รับการรายงานความคืบหน้าคดีเข้ามา เห็นผ่านทางสื่อออนไลน์เท่านั้น ได้รับมาเพียงแค่หนังสือขอความคุ้มครองจากทางสำนักงานอัยการสูงสุดเท่านั้น ได้ชี้แจงและส่งตำรวจสันติบาล ไปคอยดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งยังให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง2ฝ่าย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นรอยร้าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ บิ๊กต่อ - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวมีมาทุกยุคทุกสมัย แต่ทุกคนต้องพูดคุยสื่อสารกัน และอยู่กันแบบเป็นพี่น้องมาโดยตลอด ถ้าเป็นเรื่องทางคดีให้ทาง ป.ป.ช. เป็นผู้ชี้ผิดไป ส่วนตนในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชา ได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าจะมีก็เป็นแค่เรื่องส่วนตัว ที่จะไม่พอใจ เพราะยังไงตำรวจก็ต้องทำงานเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก เคยให้สัมภาษณ์ออกแนวตัดพ้อว่า ไม่ได้ดูแล กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ไซเบอร์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ได้กระจายงานตามหน้างานความรับผิดชอบของแต่ละองค์กร พร้อมกับตั้งคำถามว่า ไซเบอร์ต้องอยู่กับความมั่นคงหรือไม่ เพราะทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องกับความมั่นคงหมด เช่น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) คงให้ บิ๊กโจ๊ก เป็นผู้ดูแลเหรอ และ บิ๊กโจ๊ก ก็เป็นคนขอเลือกดูแลเรื่องความมั่นคงเอง พร้อมกับยุติการดูแลกลุ่มงานสืบสวนสอบสวน

 

ส่วนที่สังคมมองว่า บิ๊กโจ๊ก ออกอาการน้อยใจนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า บิ๊กโจ๊ก ปกติเป็นคนพูดจาทำนองนี้ แต่เวลาที่มาคุยกับตนก็ปกติ ไม่ได้มีอาการแบบนี้

ส่วนที่หลายคนมองว่าเป็นการดิสเครดิตกัน บิ๊กต่อ กล่าวว่า ไม่อยากให้มองแบบนั้น เพราะตนก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ความจริงก็คือความจริง ถ้าสังคมยังมองว่าการดิสเครดิต หรือตัดแข้งตัดขาพยายามใส่ร้ายกันเองภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลเสียจะตกอยู่กับประชาชน และขอยืนยันว่าไม่มีการดิสเครดิตอย่างแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างว่ากันไปตามพยานหลักฐาน จะปั้นแต่งอย่างไรก็สามารถพิสูจน์ได้ แต่ถ้า บิ๊กโจ๊ก ผิดจริง ก็ต้องยอมรับผิด แต่ถ้าไม่ผิด คณะพนักงานสอบสวนก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ว่าใช้หลักฐานเท็จในการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ โดย ป.ป.ช.จะเป็นผู้ตรวจสอบชี้มูลความผิด

 

ส่วนเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีตำรวจยศนายพัน โทรศัพท์มาหาลูกน้องที่ตกเป็นผู้ต้องหา ให้กลับคำให้การนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างรอรับการรายงานจากชุดทำงาน แต่ถ้าหากมีการโทรศัพท์พูดคุยกันจริง ก็สามารถตรวจสอบได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ