ข่าว

สืบนครบาล รวบ 'แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ' พ่อค้าปืนผ่านกลุ่มปิดออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ 'แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ' พ่อค้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล สารภาพ พบประวัติเคยถูกจับมาแล้วเมื่อปี 64

21 ก.พ. 2567 ตำรวจสืบนครบาล จับกุมนายธงชัย หรือ แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนญาต ,จำหน่ายซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ ขณะขับรถกระบะส่วนตัวนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปส่งให้ลูกค้า ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 รวม จำนวน 10 กระบอก ในสภาพบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุพร้อมจัดส่ง

สืบนครบาล รวบ แบงค์ เพชนบ้านเอื้อ พ่อค้าปืนออนไลน์

 

 

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผูับังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.ส.บชน.) สั่งการให้สืบสวน ติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนต่างๆ ทางออนไลน์ จนพบว่านายธงชัย  หรือ แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ มีพฤติกรรมลักลอบนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ส่งขายทั่วประเทศ  

 

จากการซักถามนายธงชัย หรือ "แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ" ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนอยู่ระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เดิมเป็นช่างซ่อมจักรยานยนต์ เมื่อเศรษฐกิจไม่ดี จึงหันมาเป็นเชฟทำอาหารอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครสวรรค์ 
 

สืบนครบาลรวบ แบงค์ เพชรบ้านเอื้อ พ่อค้าปืนออนไลน์

 

 

ต่อมาช่วงประมาณต้นปี 2564 เพื่อนที่รู้จักได้ชักชวนให้ไปเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ในพื้นที่อำเภอพยุหะคีรีในราคา 4,000 บาท เพื่อนำมาขายต่อในราคา 6,000 บาท เห็นว่าได้กำไรดี จึงยึดเป็นอาชีพหลักตลอดมา จนเมื่อช่วงประมาณเดือนตุลาคม 2564 ถูกจับกุม ในความผิดฐาน “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” (ครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน) ที่บ้านในโครงการเอื้ออาทรนครสวรรค์ 2 ครั้งนั้นศาลตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท (โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี)

 

ช่วงนั้นก็เลยหยุดการไปรับปืนมาขายไป จนช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 จึงกลับมาทำอีก จนมาถูกจับกุมในที่สุด เงินที่ได้จากการจำหน่ายอาวุธปืนนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ