ข่าว

'กุลธนิต' อัยการที่ปรึกษา 'คดีมินนี่' เปิดใจรับราชการ 30 ปี ไม่เคยถูกคุกคาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กุลธนิต' อธิบดีอัยการสอบสวน เผยได้รับการคุ้มครองจาก ตร. และอัยการสูงสุด แล้ว เปิดใจรับราชการมา 30 ปี ไม่เคยถูกผู้ต้องหาคุกคาม หากเป็นประชาชนภาครัฐจะทำอย่างไร

KEY

POINTS


 

'กุลธนิต' อธิบดีอัยการสอบสวน เผยได้รับการคุ้มครองจาก ตร. และอัยการสูงสุด แล้ว เปิดใจรับราชการมา 30 ปี ไม่เคยถูกผู้ต้องหาคุกคาม หากเป็นประชาชนภาครัฐจะทำอย่างไร

20 ก.พ. 2567 นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อัยการสูงสุดมีหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้กำหนดมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยกับพนักงานอัยการจากสำนักงานอัยการสูงสุด จำนวน 2 คน คือ ตนเอง และนายสุริยน ประภาสะวัต อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 1 ที่เข้าร่วมให้คำแนะนำปรึกษาในการสืบสวนสอบสวนคดีที่จับกุมเจ้าของเว็บไซต์พนันออนไลน์ ของน.ส.น.ส.ธันยนันท์ หรือ มินนี่ ตามที่พนักงานสอบสวนได้ร้องขอ แต่กลับถูกหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้กับพวกจำนวน 8 ราย ที่ยังรับราชการตำรวจอยู่ มีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามโดยถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่และร้องเรียนไปยังอัยการสูงสุดนั้น

นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน

 

 

นายกุลธนิต ยอมรับว่า ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ทำหน้าที่รับราชการเป็นอัยการ จนถึงอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ไม่เคยปรากฏว่ามีเหตุการณ์ที่ถูกผู้ต้องหาถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นมาก่อน

 

ทั้งนี้ มองว่าขนาดตนเองที่เป็นระดับอธิบดีอัยการ ยังถูกคุกคามในลักษณะนี้ได้ แล้วหากเป็นประชาชนทั่วไปภาครัฐจะมีมาตรการอย่างไร


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยตนเองและ นายสุริยน ประภาสะวัต อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 1 เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดการดำเนินการได้ และยังไม่ทราบว่า มีการชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปยังอัยการสูงสุดหรือไม่

 

แต่ส่วนตัวไม่ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดในคดีอาญาหรือไม่ และขณะนี้อัยการทั้ง 2 ยังอยู่ระหว่างพักการร่วมสอบสวนในคดีดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ