ข่าว

สาวร้อง 'สายไหมต้องรอด' ถูกหนุ่มอ้างตัวเป็น 'พล.ท.' หลอกคบ 3 ปี สูญเงิน 3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสวยแม่ค้าเสื้อผ้าร้อง 'เพจสายไหมต้องรอด' ถูกหนุ่มอ้างตัวเป็นนายทหาร ยศ 'พล.ท.' หลอกคบหากันนานกว่า 3 ปี กว่าจะรู้ตัวสูญเงินไปกว่า 3 ล้าน

18 ก.พ. 2567  น.ส.พิมพ์ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า ร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกชายอ้างว่าเป็นนายทหาร ยศพลโท หลอกให้รักและขอเงินไปลงทุนตลอด 3 ปี เกือบ 3 ล้านบาท 

สาวร้อง สายไหมต้องรอด ถูกหนุ่มอ้างตัวเป็น

 

 

โดย น.ส.พิมพ์ เปิดเผยว่า กว่าจะรู้ว่าถูกหลอกก็เกือบ 3 ปี สูญเงินไปเกือบ 3 ล้านบาท โดยตนรู้จักกับฝ่ายชาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับร้านเสื้อผ้าที่ขายอยู่ โดยฝ่ายชายก็เข้ามาจีบ ช่วงแรกก็คุยกันแบบเพื่อน ผ่านมาสักพักก็ตกลงคบกัน ฝ่ายชายพยายามใช้คำพูดให้ตนหลงเชื่อว่าเป็นทหารยศพลโท และมีการแอบอ้างว่าอยู่ในหน่วยงานเบื้องสูง 

 

แต่เมื่อผ่านมาสักระยะเริ่มสงสัย ว่าทำไมไม่เคยเห็นฝ่ายชายใช่ชุดข้าราชการทหารไปทำงานแต่ฝ่ายชายอ้างว่าต้องไปเปลี่ยนชุดที่สำนักงาน  จึงไปถามแม่ฝ่ายชายว่าลูกเป็นทหารจริงหรือไม่ แม่ก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจน เพียงแค่บอกว่าเคยมีทหาร 3 คนมารับไปทำงาน  โดยตลอดเวลาฝ่ายชายพยายามกล่อมให้เชื่อใจตลอด

สาวร้อง สายไหมต้องรอด ถูกหนุ่มอ้างตัวเป็น

 

 

น.ส.พิมพ์ ยอมรับว่าช่วงคบมีปัญหาเรื่องเงิน โดยเธอให้เงินฝ่ายชายใช้วันละ 1,000 บาทเพื่อไปทำงาน ตกเดือนละ 30,000 บาท และฝ่ายชายยังขอเงินเธอไปลงทุนบิตคอย 300,000 บาท ยังขอ ปซื้อนาฬิกามาเพื่อเก็งกำไรอีก 50,000 บาท และยังขอไปลงทุนอื่นๆ อีก รวมแล้วเกือบ 3 ล้านบาทโดยฝ่ายชายอ้างว่าจะคืนให้  ซึ่งกว่าจะรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็เกือบ 3 ปี เมื่อเธอพยายามจะขอความช่วยเหลือ แต่ถูกฝ่ายชายข่มขู่ว่าให้ระวังตัวให้ดี จะให้ลูกน้องมาอุ้ม

 

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องตรวจสอบว่าผู้ชายคนนั้นเป็นทหารยศพลโทจริงหรือไม่ และหลักฐานที่ปรากฏในแช็ตไลน์อาจโดนแจ้งข้อหาอื่น เนื่องจากมีการแอบอ้างเบื้องสูง หลักจากนี้ก็จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ