ข่าว

สลด 'หนุ่มเมาแล้วขับ' ซิ่งรถแหกด่านตรวจแอลกอฮอล์ พุ่งชน จ.ส.ต.ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'หนุ่มเมาแล้วขับ' แหกด่าน ตรวจแอลกอฮอล์ พุ่งชน จ.ส.ต. เจ็บสาหัส ก่อนสิ้นลม ตร.ตามตะครุบตัววัดแอลกอฮอล์พุ่ง 187 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เจอแจ้งข้อหาหนัก ค้านประกัน

เมื่อเวลาประมาณ 04.15 น. ของวันที่ 17 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ขณะที่  พ.ต.ท.กิตติภพ เจริญภักดีวงศา สว.ปฏิบัติราชการงานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร. และ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ แก่นนาคำ ผบ.หมู่ งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ และเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.จร. กำลังตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์อยู่บริเวณปากซอยปลูกจิตร ถนนพระราม 4 ฝั่งมุ่งหน้าแยกคลองเตย ก่อนทางขึ้นทางด่วนบ่อนไก่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ

บริเวณจุดเกิดเหตุ หนุ่มเมาซิ่งแหกด่านพุ่งชนตำรวจดับ

 


ปรากฎว่ามีคนขับรถยนต์เชฟ โรเลต รุ่น แคปติว่า สีขาว ทะเบียน หมวดจังหวัดภูเก็ต วิ่งมาที่จุดตรวจด้วยความเร็วสูง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจ แต่คนขับไม่หยุดและเร่งเครื่องพุ่งชน จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ที่กำลังทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในด่านตรวจช่องทางซ้ายสุด ส่งผลให้ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

 

โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตามไปสกัดจับ ได้บริเวณปากซอยปลูกจิตร ถ.พระราม 4 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่โต๊ะตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผ่านเครื่องตรวจวัดด้วยลมหายใจ โดยผลการตรวจวัดได้ 187 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับ ทราบชื่อนายคุณากร  อายุ 31 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ  ส่งให้กับ ร.ต.ท.สุภาพชน สุขภูมิพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา "ขับรถในขณะเมาสุราและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ขับรถก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลและทรัพย์สินไม่ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ,ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามหน้าที่" เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จนท.ช่วยกันปั๊มหัวใจ จ.ส.ต. หลังโดนคนเมาแล้วขับพุ่งชน

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ณัทศติ สัณห์ปภพ ผกก.กก.5 บก.จร. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 น. - 04.30 น. จากนั้นผู้ต้องหาได้ขับขี่รถพุ่งเข้ามาในด่านตรวจ ไม่มีการเบรก ชนลากร่างของ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์  ที่กำลังเป่าแอลกอฮอล์รถยนต์กระบะต้องสงสัยอยู่ จนได้รับบาดเจ็บ แต่สามารถจับกุมไว้ได้ในที่เกิดเหตุ โดยแพทย์พยายามปั๊มหัวใจ และเร่งนำตัวส่ง รพ.จุฬาฯ แต่เสียชีวิตที่ รพ.ในเวลาต่อมา จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ได้ไปดื่มแอลกอฮอล์จากสถานบังเทิง ย่านสุขุมวิท และกำลังขับรถกลับบ้าน 

 

พ.ต.อ.ณัทศติ กล่าวอีกว่า หลังจากจับกุมผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน และแจ้งข้อหาแล้ว ได้ค้านประกันนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องการเยียวยานั้น ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กำชับให้ดูแลสิทธิประโยชน์ เงินช่วยเหลือ รวมถึงจัดเตรียมวัดสถานที่ทำศพให้เรียบร้อย เนื่องจาก จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ฯ มีลูกสาวอยู่ด้วย โดยจะนำร่างไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดตรีทศเทพ เป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะฌาปนกิจ

 

ขณะเดียวกัน ที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ โดยโพสต์ภาพและข้อความแสดงความอาลัย และเสียใจต่อครอบครัว ของ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์  ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

 

 

หนุ่มเมาซิ่งแหกด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ชนตำรวจดับ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ