ข่าว

"คดีโทโมโกะ" 17ปียังจับไม่ได้ “ดีเอสไอ” ให้ 2 ล้าน ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม ต้อนรับ ครอบครัว น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและติดตาม การเสียชีวิตของบุตรสาว ดีเอสไอ ให้รางวัล 2 ล้านบาท ผู้ให้เบาะแส “คดีโทโมโกะ” นำไปสู่การจับคนร้ายที่ลงมือ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยน.ส.เอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้แทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้แทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้แทนกองกฎหมาย และผู้แทนกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ให้การต้อนรับนายยาสุอากิและนางเอโกะ คาวาชิตะ(Mr. Yasuaki Mrs. Eiko KAWASHITA) บิดาและมารดาของ น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2567 ที่กระทรวงยุติธรรม

 

บิดาและมารดาของน.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ติดตามคดีโทโมโกะ

และติดตามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรสาว  หรือ คดีโทโมโกะ ซึ่ง น.ส.โทโมโกะ ถูกฆาตกรรม เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2550 ที่จังหวัดสุโขทัย

 

 

การพิจารณาแก้ไขกฏหมายคดีฆาตกรรม เป็นคดีที่ไม่มีอายุความดังเช่นกฎหมายญี่ปุ่น ซึ่งคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2570 ความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของบุตรสาว การจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิต และ การแลกเปลี่ยนแบ่งปันข้อมูลข่าวสารทางคดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยและญี่ปุ่น

 

\"คดีโทโมโกะ\" 17ปียังจับไม่ได้ “ดีเอสไอ” ให้ 2 ล้าน ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยยินดีรับเรื่องการยกเลิกอายุความในคดีอาญาไปพิจารณาความเป็นไปได้ในการแก้ไขกฎหมาย และพร้อมประสานความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษต่อไป ในส่วนของค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิตนั้น ได้มีการเบิกจ่ายตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 เมื่อปี 2551 แล้ว อย่างไรก็ตาม จะพิจารณาสิทธิในการได้รับค่าทดแทนในส่วนอื่นที่อาจมีสิทธิได้รับต่อไป

 

 

ล่าสุด  กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ประกาศให้เงินรางวัล 2,000,000 บาท(2 ล้านบาท) สำหรับผู้ให้เบาะแส นำไปสู่การจับคนร้ายในคดีฆาตกรรม น.ส.โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น เหตุเกิดวันที่ 25 พ.ย. 2550 ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 

\"คดีโทโมโกะ\" 17ปียังจับไม่ได้ “ดีเอสไอ” ให้ 2 ล้าน ผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย

 

สามารถแแจ้งเบาะแสได้ที่ นายวรพจน์  ไม้หอม : 06-3203-9624 รองผู้อำนวยการกองคดีความมั่นคง สายด่วน DSI : 1202 หรือ https://www.dsi.go.th

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ