ข่าว

ระดมกำลังค้นหาคนขับเรือหางยาว หลังเกิดอุบัติเหตุ 'เรือชนกัน' กลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาคนขับเรือหางยาวนำเที่ยว หลังเกิดอุบัติเหตุ 'เรือชนกัน' บริเวณเกาะไก่ จ.กระบี่ คนขับเรือพลัดตกทะเล จมหาย

ความคืบหน้าอุบัติเหตุ เรือหางยาวนำเที่ยว 2 ลำชนกันบริเวณ เกาะไก่-เกาะปอดะ  ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เป็นเหตุให้ นายอภิชาติ อายุ 37 ปี คนขับเรือหางยาวนำเที่ยว จมหายไปกับกระแสน้ำ ส่วนนักท่องเที่ยวจากเรือ 2 ลำ ทั้งหมด 30 คน ปลอดภัย นำขึ้นฝั่งแล้ว เหตุเกิดเมื่อเย็น วันที่ 16 ก.พ.67

 

ล่าสุดวันที่ 17 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามประมงชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง  รวมกำลังกว่า 30 นาย พร้อมเรือ เร่งค้นหา ร่างนายอภิชาติ

โดยใช้โดรน ค้นหา ทางอากาศ บนผิวน้ำ  ในรัศมี กว่า 10 กิโลเมตร จากจุดที่ เรือชนกัน และ ชุดปฏิบัติการใต้น้ำอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ดำน้ำ ค้นหา บริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ แต่น้ำขุ่น ไม่พบร่างผู้สูญหาย จึงยุติการดำน้ำค้นหา 

           

นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี  จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จากการสอบถาม คนขับเรือหางยาวนำเที่ยว ทราบว่า เรือหางยาวนำเที่ยวชื่อ อัสวานีทัวร์ 3 มีนายอภิชาติ เป็นกัปตันเรือ รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 10 คน ไปเที่ยว ตามโปรแกรมท่องเที่ยวทัวร์ 4 เกาะ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว มีเรือหางยาวนำเที่ยว เรือกีตาร์รุ่งตะวัน 08 ขับตามหลังกันมา โดยมีนายสุวัฒน์ อายุ 56 ปี เป็นกัปตันเรือ มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 21 คน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา คนขับเรือหางยาว หลังเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน พลัดตกลงไปในทะเล

"เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเรือหางยาว อัสวานีทัวร์ 3 ได้ชะลอความเร็วเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ พระอาทิตย์ตกดิน  ทำให้เรือกีตาร์รุ่งตะวัน 08 ขับไป กระแทกเรืออัสวานีทัวร์ 3 ทำให้นายอภิชาติ พลัดตกลงในทะเล เรือที่ชนพยายามกลับลำเรือเข้าช่วยแต่ผู้ประสบเหตุได้หายไปในทะเล อย่างไรก็ตาม หากปฏิบัติการค้นหาวันนี้ไม่พบตัวจะประสานเครือข่ายเรือนำเที่ยว เรือประมงพาณิชย์ ต่างๆ ช่วยสังเกตหาต่อไป" นายยุทธพงค์ เผยอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ