ข่าว

ตะลึง หนุ่มโรงงาน ประกอบปืนเอง โพสต์ขายโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโรงงาน ประกอบปืนเอง โพสต์ขายทางโซเชียล ตะลึงของกลางเกลื่อนห้องเช่า สอบสวนอ้างว่าชอบปืนและชอบล่าสัตว์

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.คมสัน สมอ่อน สว.กก.4 บก.สอท.5 พร้อมกำลัง เข้าตรวจค้นหอพักแห่งหนึ่งใน ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี จับกุม นายจักรินทร์ อายุ 39 ปี ชาวจ.หนองคาย หนุ่มโรงงาน นิคมอุตสาหกรรมแห่งนึ่ง พร้อมอาวุธปืนยาว 3 กระบอก อาวุธปืนอัดลม 4 กระบอก ลำกล้องปืน .38 กระสุนปืนหลายชนิดกว่า  2,000 นัด ชิ้นส่วนประกอบของปืน และอุปกรณ์ใช้ในการผลิตอาวุธปืน

หลังชุดจับกุมติดตามเฟซบุ๊กอวตาร โพสต์ขายอาวุธปืนเถื่อนลงบนเพจเฟซบุ๊กที่เปิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้สมาชิกในกลุ่มติดต่อซื้อขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย  และน่าจะขายไปหลายกระบอกแล้ว จึงเฝ้าดูและเก็บข้อมูลหลักฐานจนสามารถระบุตัวตนได้คือ นายจักรินทร์ ใช้ห้องเช่าเป็นสถานที่ลักลอบผลิตและซุกซ่อนอาวุธปืน

สอบถามนายจักรินทร์ ยอมรับว่า ชื่นชอบอาวุธปืน และมีนิสัยชอบล่าสัตว์ บวกกับมีความรู้ในเรื่องช่างจึงได้ทำอาวุธปืนขึ้นมาใช้เอง  และบางส่วนขายให้กับสมาชิกในกลุ่มที่ชื่นชอบการล่าสัตว์เหมือนกัน

 

เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแจ้งข้อหา ทำ ประกอบ ซ่อมแซม มีอาวุธปืนเพื่อจำหน่าย หรือสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำอาวุธปืน หรือมีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ