ข่าว

Recap : ล่าข้ามโลก 'แก๊งเงินดำ' ฆ่าโหดนักธุรกิจเมียนมา ชิงเงิน 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ วงจรปิดล่าข้ามโลก 2 ชายผิวสี ชาว แคเมอรูน 'แก๊งเงินดำ' ฆ่าโหดนักธุรกิจเมียนมา ชิงเงิน 5 ล้าน ก่อนเผ่นหนีนอกประเทศ

คดีฆาตกรรมนักธุรกิจชาวเมียนมา วัย 51 ปี ภายในห้องพักย่านสุขุมวิท  ช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเป็นชายผิวสี 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลว่าเดินทางออกจากประเทศไทย ทันทีหลังก่อเหตุ พร้อมกับเงินสดจำนวน 5 ล้านบาทของผู้เสียชีวิต จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าปมเหตุของคดีเกิดจากความขัดแย้งของ แก๊งเงินดำ 

 

- กลางดึกของวันที่ 14 ก.พ. 2567 ตำรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้ง พบผู้เสียชีวิต ภายในห้องพักในแมนชั่นแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จึงไปตรวจสอบผู้เสียชีวิต คือนายคะยอ เซยา อายุ 51 ปี ชาวเมียนมา สภาพศพ มีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะ มีเลือดไหลออกจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าถูกจับศีรษะกระแทกพื้น เพราะไม่พบอาวุธ ภายในห้องยังพบว่า ข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย  

 

 

ตร.ลุมพินี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ฆาตกรรมนักธุรกิจชาวเมียนมาชิงเงิน 5 ล้าน

 

 

- นางเท เทคิว หญิงชาวเมียนมา อ้างว่าเป็นแม่บุญธรรมของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน คือนายวิลเลี่ยม และ จอห์น ซึ่งคนผิวสี ซึ่งทั้ง 3 คนทำธุรกิจร่วมกัน และเกิดมีปากเสียง และทำร้ายร่างกายกัน หญิงที่อ้างว่าเป็นแม่บุญธรรม เข้าห้ามแต่ถูกทำร้ายจนสลบ เมื่อฟื้นคืนสติก็พบว่า นายคะยอ เสียชีวิตไปแล้ว โดยเงินสด 5 ล้านบาทหายไป

 

 

หญิงเมียนมา พยานในที่เกิดเหตุ อ้างเป็นแม่บุญธรรม ผู้ตาย

 

 

- ตำรวจ สน.ลุมพินี รวบรวมหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ นอกจากตู้เซฟแล้วยังพบกระเป๋า สีดำ มีผง และกระดาษเป็นลักษณะรวมกันเป็นแท่ง อยู่ภายในห้องด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งเงินดำ หรือไม่ 
 

หลักฐานที่ตร.เก็บจากสถานที่เกิดเหตุ

 

 

-ไทม์ไลน์ กล้องวงจรปิด 
   

13 ก.พ. 2567

เวลา 20.09 น. วงจรปิดจับภาพ ผู้ตาย เดินมากับชายผิวสี 2 คน โดย หนึ่งในชายผิวสี มีการลากกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ เดินมุ่งหน้ามาทางห้องพักที่เกิดเหตุ 

 

 

กล้องวงจรปิด จับภาพ ผู้เสียชีวิต เดินมากับชายผิวสี 2 คน

 

 

20.13 น. ผู้ตายพร้อมด้วย ชายผิวสี ขึ้นลิฟท์ ไปยังห้องพัก ซึ่งอยู่บนชั้น 23 

 

 

ผู้ตายพร้อมด้วย ชายผิวสี ขึ้นลิฟท์ ไปยังห้องพัก ซึ่งอยู่บนชั้น 23 

 

 

20.30 น. ผู้ตาย พร้อมชายผิวสี ลงมาด้านล่าง พร้อมด้วยกระเป๋ากระเป๋าเดินทาง ก่อนที่จะมารับนางเท เทวิน หญิงที่อ้างตัวว่าเป็นแม่บุญธรรม พร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางและถุงกระดาษอีก 1 ใบ โดยที่ไม่มีนายวิลเลียมขึ้นห้องไปด้วย 

 

 

ผู้ตาย ลงมารับ นางเท เทคิว

 


 
21.05 น. ผู้ตายเดินลงมาด้านล่างอีกครั้งเพื่อรับนายวิลเลียม กลับขึ้นบนห้อง 

 

 

ผู้ตายเดินลงมาด้านล่างกับนายวิลเลียม

 

 

22.15 น. ผู้ตาย พร้อมด้วยชายผิวสีอีกคน ลงมาด้านล่างและกลับขึ้นไปบนห้องในเวลา 22.22 น. 

 

22.33 น. ชายผิวสีทั้ง 2 คน ออกมาจากห้องของผู้ตาย พร้อมด้วยถุงกระดาษ 1 ใบ  และเดินออกจากแมนชันที่เกิดเหตุ  ก่อนที่จะเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม และเดินเท้าไปตามทางริมถนนสุขุมวิท 

 

 

ชายผิวสี ทั้ง 2 คน ออกจากห้องพักของผู้ตาย

 

 

หลบหนีออกนอกประเทศ 


 - กล้องวงจรปิด บริเวณที่พักของ ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ย่านสาทร  จับภาพรถแท็กซี่ มารับชายผิวสีทั้ง 2 เดินทางไปสนามบินดอนเมือง ในเวลา 03.37 น. ของวันที่ 14 ก.พ.2567  

 

 

ยืนยันตัวผู้ก่อเหตุ 

- ตำรวจตรวจสอบยืนยันผู้ก่อเหตุ ทั้ง 2 คน คือ Mr.Robinson Saha อ้างชื่อ วิลเลียม อายุ 32 ปี สัญชาติแคเมอรูน   และ Mr.Viscio Delord Kamgaing Kam อ้างชื่อ จอห์น อายุ 36 ปี สัญชาติแคเมอรูน โดยทั้ง 2 คน หลบหนีออกจากประเทศไทย ทางท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 05.01 น. ของ วันที่ 14 ก.พ. 2567 เดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ ไปยังอิสตันบูล เมืองในตุรกี

 

 

ไม่ใช่แม่บุญธรรม

- พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำ นาง เท เทวิน พยานในที่เกิดเหตุ ที่อ้างว่าเป็นแม่บุญธรรม ของผู้ตาย ปรากฎว่าตำรวจพบพิรุธหลายประเด็น จึงทำการเค้นสอบปากคำ จนนางเท เทวิน สารภาพว่า เป็นเพียงคนรู้จักกัน ที่แนะนำให้ผู้ตายรู้จักกับชายผิวสีทั้ง 2 คน ซึ่งเพิ่งเดินทางเข้ามาประเทศไทยครั้งแรก ขณะที่ ผู้ตาย พบข้อมูลว่ามีการเดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 52 ครั้ง

 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.

 

 

- แก๊งเงินดำ เป็นใคร 


แก๊งเงินดำ หรือ "ขบวนการทำธนบัตรปลอม"  เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่อาละวาดหลอกลวงผู้คนทั้งไทยและคนต่างชาติในบ้านเราอยู่เนืองๆ ผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มักจะมาจากแถบทวีปแอฟริกาใต้ เป็นแก๊งผิวสี โดยจะอาศัยอยู่ในย่าน ถนนสุขุมวิท ซอยนานา ซอยอ่อนนุช และ ย่านสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ จะหลอกเหยื่อที่ เชื่อคนง่าย มีความโลภ แล้วใช้เล่ห์เหลี่ยมกลอุบายว่าสามารถผลิตธนบัตร "ดอลลาร์สหรัฐ" ได้ จากน้ำยาชนิดพิเศษ เพื่อใช้ล้างเงินดอลลาร์สหรัฐที่เปื้อนหมึกดำให้กลายเป็นเงินหลักแสน หลักล้านดอนลาร์สหรัฐ จนมีหลายคนรู้ไม่เท่าทันเล่ห์ จึงหลงกลตกเป็นเหยื่อของแก๊งเหล่านี้

 

อุปกรณ์ที่แก๊งเงินดำใช้นั้นก็ไม่ต่างอะไรไปจากการ "เล่นมายากล" ธรรมดาๆ เพื่อตบตาเหยื่อ ประกอบด้วย เครื่องสำหรับใช้ทำธนบัตร น้ำยาสีดำ แผ่นกระดาขาวตัดเท่ากับธนบัตร แผ่นกระดาษตัดมีลายธนบัตร ธนบัตรของจริง และธนบัตรปลอม

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ