ข่าว

'ศรีสุวรรณ' ไม่มาตามนัด ส่งทนายขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจง คดี ตบทรัพย์ 23 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีสุวรรณ' ไม่มาตามนัด ส่งทนายความขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงคดี 'ตบทรัพย์' เป็นวันที่ 23 ก.พ. ส่วน เจ๋ง - การ์ตูน เลื่อนเป็น 26 ก.พ. แย้ม จ่อเรียกเหล่านักร้องกลุ่มคนดีมาให้ข้อมูล

16 ก.พ. 2567 ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.)  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก ร่วมกัน ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ตามกำหนดการเดิมทนายความของนายศรีสุวรรณ ได้ประสานมาว่าจะขอเข้ามายื่นเอกสารคำชี้แจงภายในวันนี้ 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

 

แต่ล่าสุดนายศรีสุวรณณ ได้ติดต่อขอเลื่อนยื่นเอกสารชี้แจง ไปเป็นวันศุกร์ที่ 23 ก.พ. 2567 ส่วนนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา หรือ การ์ตูน เลขาฯ ของนายยศวริศ ขอเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 26 ก.พ. 2567 แทน

 

ซึ่งในกรณีของนายศรีสุวรรณนั้น พนักงานสอบสวนยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องการจะสอบปากคำ แต่จะให้การหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนกรณีของนายเอกลักษณ์  ยังไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันที่จะมายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหา 

 

 

นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนยังได้เรียก นายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง มาสอบปากคำ ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้นนั้นนายวีระ มีหลายประเด็นที่จะชี้แจงกับพนักงานสอบสวน และยังมีนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังอยู่ระหว่างการกำหนดวันและเวลา 

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การสอบปากคำในวงแรกมีเวลาให้พนักงานสอบสวนทำงาน 6 เดือน ซึ่งอยากให้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อวางต้นแบบเป็นแผนประทุษกรรม ก่อนจะทำการสืบสวนสอบสวนไปยังผู้เสียหายวงอื่น ๆ 

 

ทั้งนี้ ยังมีความเป็นไปได้ ที่พนักงานสอบสวนอาจจะพิจารณาเรียกนักร้องคนอื่นๆ มาสอบปากคำและมาให้ข้อมูล โดยนักร้องเหล่านี้มีหลายคน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง แต่ยืนยันว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนดีจริงๆ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ