ข่าว

แจ้ง 4 ข้อหา 'ผู้กอง' พกวัตถุระเบิด ไปก๋งเหล้าเมาแอ๋ก่อน ขี่จยย.ชนทางเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน แจ้ง 4 ข้อหา 'ผู้กอง' พกระเบิดควัน แก๊สน้ำตา กลับจากฝึก ก่อนแวะไปนั่งดื่มกับเพื่อนจนเมาแอ๋ ขี่จักรยานยนต์ชนทางเท้าเจ็บ

16 ก.พ. 2567  พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน. สน.บางซื่อ เปิดเผยกรณีตรวจพบยุทธภัณฑ์ ระเบิดแก๊สน้ำตา , ระเบิดควันสี และระเบิดแสงพลุสัญญาน กระสุนปืนต่าง ๆ อยู่ภายกระเป๋าเป้ ของนายทหารยศร้อยเอก ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ชนทางเท้าได้รับบาดเจ็บ และตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ 180 มิลลิกรัมเปอรเซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

นายทหารพระธรรมนูญ ร่วมสอบ ผู้กองเมาแอ๋พกระเบิด

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายทหารคนดังกล่าวให้การว่า เมื่อวานนี้มีการฝึก เมื่อฝึกเสร็จก็พกติดตัวนำมาเพื่อที่จะกลับคืนต้นสังกัด แต่ระหว่างนั้นมีการดื่มสุราและเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีเจตนาที่จะพกไปค้าขายหรือเพื่อการก่อเหตุ และคาดว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง  ขณะที่ นายทหารพระธรรมนูญ ร่วมสอบปากคำกับพนักงานสอบสวน  ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหาร  
 

พ.ต.อ.ภูวดล กล่าวอีกว่า สำหรับระเบิดแก๊สน้ำตา ระเบิดควัน รวมถึงพลุสัญญาณ กระสุนปืน ที่ตรวจพบถือว่าเป็นอาวุธยุทธภัณฑ์ไม่ใช่วัตถุระเบิด  แต่ก็ไม่สามารถที่จะครอบครองหรือนำติดตัวมาภายนอกได้ ต้องอยู่ภายในสังกัด กรมกอง เพื่อใช้ในการฝึก เท่านั้น 

 

หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา คือ

1.ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมา

2.มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

3.มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

4.พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรุ  หลังจากนี้จะส่งของยุธภัณฑ์ ทั้งหมดไปให้ทหารสรรพาวุธตรวจสอบอีกครั้ง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ