ข่าว

'ภรรยาศรีสุวรรณ' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดี 'ตบทรัพย์' ปัดตอบคำถามสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภรรยา นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหา คดี 'ตบทรัพย์' อธิบดีกรมการข้าว เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปัดตอบคำถามสื่อ ด้าน 'บิ๊กเต่า' แย้ม ข้อมูลคดีตบทรัพย์โยงถึงแก๊งนักร้อง ที่เป็นแก๊งคนดี

15 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น.  นางณพัชญ์ปภา  อายุ 43 ปี ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดฯ ที่ ศูนย์ปราบทุจริต ชั้น 16 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงความกังวล หรือสิ่งที่อยากชี้แจงต่อสังคม หรือมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการตบทรัพย์หรือไม่ ซึ่งภรรยาของนายศรีสุวรรณ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อ เพียงแต่ยกมือขึ้นไหว้ และขอยังไม่ให้คำตอบ และกล่าวขอโทษสื่อ ก่อนเข้าห้องพนักงานสอบสวนทันที
 

ภรรยา นายศรีสุวรรณ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีตบทรัพย์

 

 

จากนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เข้าพูดคุย และให้กำลังใจ กับภรรยาของนายศรีสุวรรณ ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน และออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เปิดเผยว่า วันนี้ นางณพัชญ์ปภา ภรรยาของนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งก็ถือว่าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากนี้ก็จะมีการสอบปากคำ และพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองโดยมิชอบ และคาดว่าพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัว ซึ่งตนยังไม่ได้มีการสอบถามถึงพฤติกรรม เพียงแต่ให้กำลังใจ 

 

ภรรยานายศรีสุวรรณ เข้ารับทราบข้อหา คดีตบทรัพย์ ปัดตอบสื่อ

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เชื่อว่า ภรรยาของนายศรีสุวรรณ มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการรับเงิน 500,000 บาท และมีความเชื่อมโยงไปถึงเงิน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินชุดแรกที่ผู้เสียหายโอนให้กับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ในช่วงก่อนปีใหม่ 
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 


ส่วนกรณีที่วานนี้ (14 ก.พ. 2567) พนักงานสอบสวนได้มีการเรียกบัญชีม้าของขบวนการตบทรัพย์ มาสอบปากคำ เกี่ยวกับการเงินในบัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการเก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว แล้วจะพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหา หรือจะกันบัญชีม้าคนดังกล่าวไว้เป็นพยาน พร้อมกับยืนยันว่าคดีนี้มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสรุปสำนวนอย่างชัดเจนในอีกไม่นานนี้ 

 

ส่วนเรื่องการยึดอายัดทรัพย์นั้น บก.ปปป.ได้มีการประสานงานร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มาโดยตลอด 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ. 2567) ที่พนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายให้นายศรีสุวรรณ ยื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหานั้น สามารถให้ทนายความเข้ามายื่นเรื่องแทนได้ และจนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ยังสามารถติดต่อกับทนายความของนายศรีสุวรรณ และกลุ่มผู้ต้องหาได้อยู่

 

สำหรับการพูดคุยกับนายโอวาท ข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ขบวนการตบทรัพย์ ที่ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยจากการพูดคุย และดูหลักฐานทางแชตไลน์ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับแก๊งคดีตบทรัพย์ 
 

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้บอกอีกว่า ขณะนี้ข้อมูลที่พนักงานสอบสวนมีอยู่ยังสามารถเชื่อมโยง ไปถึงบุคคลภายนอกได้ แต่หลักที่มีจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ยังไม่แน่นอน

ส่วน บุคคลที่เชื่อมโยงถึงเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า "ก็เป็นกลุ่มคนดีที่มารวมตัวกัน"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ