ข่าว

เร่งล่า 2 สกอตแลนด์ ผู้ต้องสงสัยฆ่านักธุรกิจเมียนมา ชิงเงิน 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล เร่งไล่ล่า 2 ‘สกอตแลนด์’ ผู้ต้องสงสัยฆ่า 'นักธุรกิจ' 'เมียนมา' ชิงเงิน 5 ล้านบาท ประสาน สตม.สกัดทุกด่าน ยังไม่ฟันธง ‘แก๊งเงินดำ’ หรือไม่

ความคืบหน้าเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายคะยอ เซยา อายุ 53 ปี นักธุรกิจชาวเมียนมา เสียชีวิต โดยคนร้ายชิงเงินสด 5 ล้านบาท หลบหนีไป เหตุเกิดที่ห้องพักชั้น 23 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 6 ท้องที่สน.ลุมพินี เมื่อกลางดึกวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ผ่านมา  โดยแม่บุญธรรมของผู้เสียชีวิต ระบุเบื้องต้นว่า ลูกชายทำธุรกิจรับแลกเงินตราต่างประเทศ กับนายวิลเลี่ยมและนายจอห์น ชาวสกอตแลนด์ ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันจนลูกชายสลบ และเสียชีวิตในที่สุด โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับ แก๊งเงินดำ นั้น

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 ก.พ. 67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญขาการตำรวจนครบาล ประชุมกับชุดสืบสวนคลี่คลายคดี

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่เกิดเหตุพบพยานอ้างว่าเป็นแม่บุญธรรมของผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างสอบปากคำ เนื่องจากพูดภาษาไทยและภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงต้องใช้ล่ามชาวเมียนมา และจากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว รวมถึงการไล่กล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลา 22.22 น. วันที่ 13 ก.พ. 67 มีคนอยู่ในห้องพักทั้งหมด 4 คน คือ ผู้เสียชีวิต พยาน นายจอห์นและนายวิลเลี่ยม ชาวสกอตแลนด์ จากนั้นเวลา 22.30 น. นายจอห์น กับนายวิลเลี่ยม ลงลิฟท์หลบหนีไปทางสุขุมวิท ซอย6  ซอย9 และซอย11 ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวชายคนดังกล่าว โดยประสาน สตม. สกัดทุกเส้นทางออกนอกประเทศ

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ พบกระเป๋า 1 ใบที่มีผงและกระดาษลักษณะรวมกันเป็นแท่ง อยู่ภายในห้องด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างส่งไปตรวจสอบ ส่วนเงินสดที่อ้างว่าหายไป 5 ล้านบาทนั้น ขอสอบปากคำพยานให้เสร็จสิ้นก่อน และยังไม่ระบุได้แน่ชัดว่าเป็นแก๊งเงินดำหรือไม่

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามพยาน พบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาทั้งหมด 52 ครั้ง โดยอ้างว่ามาทำธุรกิจในเมืองไทย มีการเดินทางไปกลับกรุงเทพย่างกุ้ง และกรุงเทพฮานอย นอกจากนี้ได้ประสานสถานทูตเมียนมาเพื่อขอประวัติของผู้เสียชีวิตด้วย  

 

ด้านนายอู๋ (นามสมมุติ) นายหน้าหาที่พัก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นปี 2567 ผู้เสียชีวิตและพยานติดต่อขอซื้อห้อง เนื่องจากลี้ภัยเข้ามา ประกอบกับอยากทำธุรกิจในไทย พยานอ้างว่ามีเงินสดจำนวนมาก พร้อมระบุแบบห้องที่ต้องการ ด้วยความหวังดี จึงแนะนำให้เช่าอยู่ก่อนสัก 1 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ