ข่าว

ไร้แววทูตมรณะ‘ช่างกิต’ที่ใช้สังหาร'ใหม่'ขณะที่กู้ภัยดำน้ำหาสู้ไม่ถอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไร้แววทูตมรณะ ‘ช่างกิต’ ที่ใช้สังหาร 'นายใหม่' ขณะที่กู้ภัยดำน้ำหา 7 ชั่วโมงยังไม่พบ ยันสู้ไม่ถอยเนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญ

ถือเป็นครั้งที่  3 ของภารกิจเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ต้องระดมกำลังนักประดาน้ำลงค้นหาของกลาง อาวุธปืนที่ช่างกิตใช้ก่อเหตุยิงนายใหม่ จนเสียชีวิต ก่อนจะยืนยันคำให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นำปืนไทยประดิษฐ์ใส่ถุงผ้ามาโยนทิ้งใกล้กับประตูระบายน้ำ ภายในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ 27 มกราคม 2567

หาหลักฐานปืนที่นายกิตก่อเหตุยิงนายใหม่

ความคืบหน้าการค้นหาของกลางชิ้นสำคัญ ซึ่งจะเป็นหลักฐานที่ใช้มัดตัวช่างกิต อีกชิ้นหนึ่งก็คืออาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ  โดยทีมกู้ภัยนักประดาน้ำ ได้ทำการค้นหามาต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 

งมหาปืน

ล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2567 นักประดาน้ำจากสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน นำเอาชุดประดาน้ำและอุปกรณ์กู้ภัยใต้น้ำ รวมถึงเครื่องสแกนโลหะใต้น้ำ มาใช้ค้นหาอาวุธปืนตามคำให้การ โดยลงค้นหาตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ผ่านมาแล้วกว่า 7  ชั่วโมง ล่าสุดเวลา 17.00 น. ยังไม่พบของกลางแต่อย่างใด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำธูปจำนวน 1 มาจุดไหว้บอกกล่าวนายใหม่ ตามความเชื่อ หวังให้เจอของกลางชิ้นสำคัญในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานอุปกรณ์ส่องแสงสว่างมาเตรียมพร้อมไว้แล้ว หากไม่พบจะยังค้นหาไปอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงค่ำ

เจ้าหน้าที่จุดธูปตามความเชื่อ

นายยุธฤทธิ์ พูลเกตุ หัวหน้าชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าว่า การค้นหาในวันนี้ผ่านไปแล้วครึ่งทาง ส่วนอุปสรรคในการค้นหาใต้น้ำนั้นไม่มี เนื่องจากช่วงหน้าเขื่อนเป็นพื้นปูนและพื้นดินเหนียวบางส่วน ถ้ามีการทิ้งของกลางไว้จุดนี้จริงๆ ยังไงนักประดาน้ำก็ต้องหาเจอ

เจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ทีมนักประดาน้ำได้ประสานเครื่องอัดอากาศมาใช้สำหรับอัดถังออกซิเจน และ อุปกรณ์ส่องแสงสว่าง เพื่อปักหลักในการปูพรมค้นหาตามพื้นที่ที่วางไว้อย่างละเอียด หากยังไม่พบของกลางคาดว่าน่าจะยุติการค้นหาในช่วงเวลา 20.00 น. วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ