ข่าว

ช่วยเหลือตาวัย 78 ปี ป่วยเดินไม่ได้ นอนจมกองขยะรอวันตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัน จอมพลัง-พม. เข้าช่วยเหลือตาวัย 78 ปี ป่วยเดินไม่ได้ นอนจมกองขยะรอวันตาย หลังชาวบ้านเห็นผิดสังเกตไม่ออกมาข้างนอก 3 วัน

14 ก.พ. 2567 กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ตำรวจ สน.พระโขนง สนธิกำลังให้ความช่วยเหลือคุณตาอายุ 78 ปี นอนจมกองของเสียกองขยะที่เกลื่อนทั้งห้อง

ช่วยตานอนจมกองขยะ

กัน จอมพลัง เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ให้เข้ามาช่วยเหลือคุณตาคนหนึ่ง อายุ 78 ปี หลังชาวบ้านในพื้นที่ไม่เห็นคุณตามา 3 วัน จึงสงสัยว่าจะเกิดอะไรกับคุณตาหรือไม่  เมื่อตามไปดูที่ห้องพักปรากฏว่าตามีบาดแผลกดทับที่ขา เท้า และก้น นอนอยู่กับพื้น นอนคลุกสิ่งปฏิกูล กองขยะ และเดินไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เดินได้ปกติ ชาวบ้านพยายามติดต่อหน่วยงานให้เข้ามาช่วยแต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ เลยต้องนำอาหาร-น้ำ ไปให้ตากันเอง และพยายามพาคุณตาไปหาหมอ แต่ตาปฏิเสธ และบอกกับชาวบ้านอีกว่าพร้อมตายอยู่ที่นี่

กัน จอมพลัง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะพยายามเกลี้ยกล่อมให้คุณตายยอมรับการรักษา ส่วนห้องที่เต็มไปด้วยของเสียนั้นจะให้ทีมงานเข้ามาช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดให้เรียบร้อย พร้อมกับจะประสานหาญาติพี่น้องของตาให้เข้ามาดูแล แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วพบว่าคุณตาไม่ได้มีญาติพี่น้อง ตนก็จะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจนกว่าคนตาจะหายขาดและค่อยนำส่งกลับมาอยู่ที่บ้านพักหลังเดิม เพราะตนเชื่อว่าคุณตาไม่สมควรที่จะต้องมาตายแบบนี้ และมั่นใจว่าสามารถเกลี้ยกล่อมคุณตาให้เข้ารับการรักษาได้อย่างแน่นอน

สภาพกองขยะภายในห้อง

จากนั้นกัน จอมพลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาช่วยเหลือคุณตาที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

 

ซึ่งทันทีที่เข้าไปถึงก็พบว่าภายในห้องเต็มไปด้วยขยะและสิ่งปฏิกูล ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล แล้วคุณตายังคงดื้อดึงปฏิเสธการรักษา ยืนยันว่าจะขอตายที่นี่เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมกันอยู่นาน กว่าคุณตาจะยอมให้เจ้าหน้าที่พาไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ