ข่าว

ตร. คุม 'ตะวัน-แฟรงค์' ส่งฝากขัง ขณะที่ ทนายศูนย์สิทธิฯ เตรียมยื่นค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุม 'ตะวัน-แฟรงค์' ส่งฝากขังศาลอาญา ในความผิด ม.116 , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ,ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ,ก่อความรำคาญ, ผิด พ.ร.บ.จราจร กรณี 'ป่วนขบวนเสด็จ' พร้อมค้านประกัน ชี้ก่อเหตุซ้ำๆ ขณะ ทนายยื่นค้านฝากขัง

14 ก.พ. 2567 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ  นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรว สน.ดินแดง นำหมายจับเข้าควบคุมตัว ที่บริเวณหน้าศาลอาญา  ตามหมายจับศาลอาญา กรณีป่วนขบวนเสด็จฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และนำตัวทั้ง 2 คน แยกสอบสวน ก่อนที่จะนำตัว น.ส.ทานตะวัน ไปควบคุมตัวที่ สน.ฉลองกรุง ส่วนนายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ ถูกคุมตัวอยู่ที่ สน.ดินแดง 
 

ตร.นำตัว ตะวัน จากสน.ฉลองกรุง ไปส่งฝากขัง ศาลอาญา

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  พ.ต.อ.เด่นโดม ลาภานันต์ ผู้กำกับการ สน. ฉลองกรุง เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน สน. ดินแดง ได้นำตัวน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน มาควบคุมตัวชั่วคราวที่ห้องควบคุม สน. ฉลองกรุง เมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า น.ส.ทานตะวัน มีอาการปกติไม่ได้มีความเครียด และไม่ได้แสดงอาการต่อต้านแต่อย่างใด สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ญาติและทนายความเข้าเยี่ยมและนำอาหารไปให้ได้ตามสิทธิ์

 

เมื่อช่วงเช้าทีผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง นำรถควบคุมผู้ต้องหา มาคุมตัว น.ส.ทานตะวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง เข้าคุมตัว น.ส.ตะวัน ขึ้นรถผู้ต้องขัง จาก สน.ฉลองกรุง เพื่อไปส่งฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอยู่ ขณะที่นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ จะนำตัวมาขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญาเช่นเดียวกัน 

 

ตร.หญิงคุม ตะวันขึ้นรถไปส่งฝากขังศาลอาญา

 


สำหรับข้อหาตามหมายจับของ น.ส.ทานตะวัน มี 3 ข้อหา ได้แก่ 

1. ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116

2..ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

3. ร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ 

 

ส่วนนายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ 

1.ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 

2 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

3.ร่วมกันก่อความรำคาญในที่สาธารณะ 

4.ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน 

5.บีบแตรรถยนต์โดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.จราจร 

 

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

 


ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ เพื่อยื่นคัดค้านคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน ที่มีความเห็นว่าควรค้านประกันตัวในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผู้ต้องหาได้รับการเมตตาจากศาลหลายครั้ง แต่ก็ยังออกมาทำผิดซ้ำๆ ในลักษณะนี้อีก จึงกังวลว่าจะออกมาก่อเหตุซ้ำ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ