ข่าว

ตร.ล่า 2 หนุ่มผิวสี 'แก๊งเงินดำ' ฆ่านักธุรกิจเมียนมาชิง 5 ล้าน คาห้องพักแก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มผิวสี ชาวสกอตแลนด์ 'แก๊งเงินดำ' ฆ่านักธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราชาวเมียนมา ชิงเงินสด 5 ล้านบาท คาห้องพักย่านสุขุมวิท ตำรวจเร่งล่าตัว

14 ก.พ.2567 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ฝ่ายสืบสวนนครบาลฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บกน.5) พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบภายในห้องพักแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เขตคลองเตย  กทม. ห้องที่เกิดเหตุ อยู่ภายในห้อง ชั้น 23 จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

แก๊งเงินดำ ฆ่าชิงเงิน 5 ล้าน นักธุรกิจชาวเมียนมา

 

 

จากการตรวจสอบพบร่าง ชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 53 ปี ทราบชื่อ นายคะยอ เซยา (KAYAW ZEYAR) นอนเสียชีวิต มีบาดแผลที่บริเวณปาก ใบหู และศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ลักษณะถูกชกต่อย เนื่องจากไม่พบอาวุธในที่เกิดเหตุ

 

นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเดินทางเข้าของเครื่องใช้จำนวนหนึ่งรวมถึงตู้เซฟขนาดใหญ่ และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำของกลางทั้งหมดนำมาตรวจสอบที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี 
 

ตร.นำตู้เซฟ ของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบลายนิ้วมือ

 


จากการสอบถาม แม่ของผู้เสียชีวิต ให้การกับพนักงานสอบสวนเบื้องต้น ว่าลูกชายของตัวเองทำธุรกิจรับแลกเงินตราต่างประเทศ กับนายวิลเลี่ยมและนายจอห์น ชาวสกอตแลนด์ ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 3 คนไปคุยธุรกิจกันที่สถานที่แห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ก่อนกลับมาที่ห้องพัก

 

จากนั้นทั้ง 3 คน เกิดมีปากเสียงกัน และทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ขณะที่ตนก็ถูกทำร้ายร่างกายจนสลบ ก่อนฟื้นมาพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นแม่ผู้ตายอ้างว่าน่าจะเกิดจากปัญหาทางธุรกิจที่ทั้ง 3 คนทำร่วมกัน  นอกจากนี้แม่ผู้เสียชีวิตยังให้การว่า ผู้ก่อเหตุยังได้นำเงินจำนวน 5 ล้านบาทของผู้เสียชีวิตไปอีกด้วย 


ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และพยานอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ