ข่าว

ศาลอนุมัติ หมายจับ 'ตะวัน-แฟรงค์' ผิด 2 ข้อหา ม.116-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา ออกหมายจับ 'ตะวัน-แฟรงค์' ผิด ม. 116-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีขวางขบวนเสด็จ ด้าน ผบก.น. 1 ยันไม่มีการยัดข้อหา พร้อมมั่นใจในพยานหลักฐานเอกสารกว่า 100 แผ่น และพนักงานสอบสวนนำสืบ 6 นายขึ้นไต่สวน

14.50น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยภายหลังไต่สวนคำร้องขอหมายจับ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน  และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์  ว่า คดีนี้พนักงานสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานต่อเนื่อง โดยเฉพาะ มาตรา 116 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย จนกระทั่งชุดทำคดี มั่นใจในพยานหลักฐาน และเพียงพอที่จะขอศาลออกหมายจับได้ โดยผู้พิพากษาได้มีกระบวนการไต่สวนนานถึง 2 ชั่วโมง 

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

 

 

ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเฉพาะ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้มีความรอบคอบในการสืบสวนหาข้อมูล ร่วมกันระหว่างกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจการตำรวจนครบาล 1 ที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง ทั้งทางอิเล็กทรอนิกส์และโซเชียลมีเดียต่างๆ กล้องวงจรปิด รวมถึงเอกสารที่นำมาเสนอต่อศาลกว่า 100 แผ่น ซึ่งศาลฯได้ซักถามที่มาที่ไปอย่างละเอียด โดยเฉพาะ ความผิด ตามมาตรา 116 ที่เป็นข้อหาจะต้องนำสืบให้เข้าองค์ประกอบความผิด รวมถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับความมั่นคงด้วย 

 

 

ศาลอนุมัติหมายจับ ตะวัน - แฟรงค์ กรณีขวางขบวนเสด็จ

 

 

ส่วนประเด็นผู้ต้องหา มารอในพื้นที่ของศาล ตำรวจหรือเจ้าพนักงานสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ทางเจ้าพนักงาน ซึ่งได้มอบหมายให้ชุดผู้กำกับการสืบสวนนครบาล 1 ดำเนินการต่อ โดยจะต้องใช้เวลา แต่ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐาน เพราะศาลไต่สวนนานถึง 2 ชั่วโมง โดยมีพนักงานสอบสวนนำสืบถึง 6 คน

 

พล.ต.ต.อัฏธพร ยังยืนยันว่าไม่ได้เป็นการยัดข้อหาแต่อย่างใดเนื่องจาก ได้ใช้เวลารวบรวมหลักฐานนานประมาณ 7 วัน ซึ่งเป็นพยานหลักฐานจากสื่อโซเชียลมีเดีย 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อนุมัติหมายจับ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ใน 2 ข้อหา คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น 
 

ส่วนนายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์  ถูกออกหมายจับ ใน 4 ข้อหา คือ มาตรา 116 , พ.ร.บ.คอมพิวเตอรื  , บีบแตรฯ ผิด พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ