ข่าว

ปูดอีกนับ 10 เคส เหยื่อ‘แก๊งตบทรัพย์’ ไม่ใช่แค่ 'อธิบดีกรมการข้าว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังแล้วมีอึ้ง ‘รองเต่า’ ปูดอีก ‘แก๊งตบทรัพย์’ ย่ามใจ นอกจาก ‘อธิบดีกรมการข้าว’แล้ว ยังมีเหยื่อเพิ่มนับ 10 เคส

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก.

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า วันนี้มี 1 คนที่จะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม คือข้าราชการ ในกระทรวงเกษตร และในวันที่ 13 ก.พ.67 จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลอีกหลายคน

 

ในกรณีของการออกหมายเรียกหรือหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น รองผบช.ก. กล่าวว่า เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม จึงอยากขอความร่วมมือ แต่ถ้าไม่ได้ต้องขอออกหมายเรียกเอกสาร โดยบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในวันที่ 13 ก.พ.67 จะมาให้ข้อมูลฐานะพยาน เท่ากับมี 2 กลุ่ม สาเหตุหลักเป็นเรื่องการขอเอกสารกับเรียกมาสอบ

ในส่วนของเอกสารเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจะดำเนินการทุกเรื่องไปพร้อมๆกันให้เกิดความชัดเจนว่าคนกลุ่มนี้ไปทำอะไรไว้บ้าง อยากให้สังคมรู้ว่ามีวงจรอุบาทว์อยู่

 

กรณีเรื่องการยึดทรัพย์นายศรีสุวรรณ จรรยา หนึ่งในผู้ต้องหา รองผบช.ก. กล่าวว่า กำลังประสานทุกฝ่ายให้เร็วที่สุด เราต้องการให้นักร้อง(เรียน)ทั้งหลายเข็ดหลาบ  ไม่ใช่แค่กลุ่มนี้ ทั้งที่อยู่บนสภา หรือตามต่างจังหวัดเขาเอาประชาชนมาเป็นเหยื่อ เพื่อรีดเงินข้าราชการเป็นกลุ่มอุบาทว์ ทำการแสดงว่ารักชาติรักแผ่นดิน แต่มีอะไรหลบๆไว้เยอะ คิดหรือว่าตำรวจไม่รู้ วันหนึ่งก็เผยออกมา

นอกจากนี้ รองผบช.ก. ยังเปิดเผยอีกว่า ในกรณีของวงแรก(คดีแรก) กำลังเร่งสรุปสำนวนเนื่องจากต้องการให้เป็นแผนประทุษกรรมไว้ใช้คดีอื่นด้วย และจะเร่งเปิดวงที่ 2 -3 มีบางวงจะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

“ในกรณีของ วงที่2จากการตรวจสอบพบว่ามีความผิดแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความ วงนี้มีข้อมูลเยอะ บางรูปคดีเห็นมีการเรียกรับเงินอยู่ แต่หากผู้เสียหายไม่ประสงค์แจ้งความ ทางตำรวจอาจจะดำเนินการเอง โดยจะเชิญตัวให้มาเป็นพยานแทน ตอนนี้จากข้อมูลที่ตรวจพบมี 10 กว่าวง ถ้าชัดเจนพอที่จะเดินต่อได้ จะทำรายงานการสืบสวนต่อไป”รองผบช.ก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ