ข่าว

ทายาทธุรกิจดัง ชวดประกัน คดีหุ้น STARK ส่งเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทายาทธุรกิจดัง ชวดประกัน คดีหุ้น STARK ศาลชี้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ-สังคม มูลค่าเสียหายมาก ส่งเรือนจำ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67  ที่ศาลอาญา ภายหลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องนายวนรัชต์ ทายาทตระกูลธุรกิจดัง  เป็นจำเลยในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว , ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมกรบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย , กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พรบ.นี้ โดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ์ และอื่นๆอีกหลายข้อหา

โดยศาลพิจารณาคำร้องอัยการโจทก์เเล้วมีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.441/2567  และสอบคำให้การ จำเลยให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี ศาลจึงให้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 10 มิ.ย.67

ต่อมา จำเลยยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีมีลักษณะเป็นการสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม ทั้งก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก  โจทก์คัดค้านการปล่อยชั่วคราวจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวจำเลยไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯระหว่างพิจารณาคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ