ข่าว

‘ผอ.’ รุดแจง ไม่เกี่ยว ‘แก๊งตบทรัพย์’ อธิบดีกรมการข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ. รุดแจงตำรวจ บก.ปปป. ไม่เกี่ยว 'แก๊งตบทรัพย์' อธิบดีกรมการข้าว ยอมรับรู้จัก 'เอก ปากน้ำ' แต่ไม่เคยให้ข้อมูล

นายโอวาท ผู้อำนวยการหน่วยงานหนึ่ง ในกรมการข้าว เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี รีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) นายโอวาท ผู้อำนวยการหน่วยงานหนึ่ง ในกรมการข้าว เข้าชี้แจงกรณี มีกระแสข่าวถูกโยงว่า เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังและคอยให้ข้อมูลกับนายเอกลักษณ์ หรือ เอก ปากน้ำ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ข่มขู่รีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว โดยมีการต่อรองจาก 3 ล้านบาท หรือ 1.5 ล้านบาท ว่า วันนี้เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานชี้แจง เพื่อยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งตบทรัพย์ดังกล่าว เอกสารดังกล่าวเป็นหลักฐานแชตไลน์ที่พูดคุยเพียงเรื่องส่วนตัวเท่านั้น

“ขอยืนยันไม่ได้เอาข้อมูลไปให้นายเอกลักษณ์หรือเอก ปากน้ำ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับนายเอกลักษณ์จริง เนื่องจากเคยศึกษาอยู่ที่สถาบันเดียวกันแต่ไม่ได้เรียนรุ่นเดียวกัน แม้แต่ในวันที่เกิดเรื่องก็ยังไปเตือนว่าอย่าไปยุ่ง อย่างไรก็ดีหากมีการพาดพิงทำให้ผมเสียหายคงต้องคุยกันอีกที เพราะเป็นประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายเดี๋ยวคุยกับนักกฎหมายอีกที แต่ยังไม่ได้คิดเรื่องฟ้องเพราะไม่อยากมีเรื่องกับใคร”นายโอวาทกล่าว และว่า

ทั้งนี้ยอมรับกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการทำงาน เพราะไม่รู้ว่าเบื้องหลังเขาทำอะไรกันบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ