ข่าว

อัยการยื่นฟ้อง ทายาทตระกูลนักธุรกิจดัง คดีหุ้น STARK

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการยื่นฟ้องทันที ทายาทตระกูลนักธุรกิจดัง คดีหุ้น STARK หลังดีเอสไอคุมตัวส่งดำเนินคดี พบผู้ต้องหาสีหน้าอิดโรย

อัยการคุมตัวทายาทนักธุรกิจดังยื่นฟ้องศาลคดีหุ้น STARK เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนดีเอสไอควบคุมตัวนายวนรัชต์ ทายาทตระกูลนักธุรกิจดัง ผู้ต้องหาที่2 ในความผิดฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว , ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมกรบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย , กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พรบ.นี้ โดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ์ และอื่นๆอีกหลายข้อหา

ผู้ต้องหาในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาส่งให้พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหา มาส่งตัวฟ้องศาล

ทั้งนี้ภายหลัง ดีเอสไอ ควบคุมตัว นายวนรัชต์ มาส่งให้พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษแล้ว เวลา 12.20 น. พนักงานอัยการ ได้คุมตัว นายวนรัชต์ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายวนรัชต์ ถูกคุมตัวโดยรถพยาบาล และนั่งรถเข็น โดยมีสีหน้าอิดโรย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ