ข่าว

จับแว้นซิ่งป่วนเมือง ตร.อึ้งเจอแขวน 'ขิง' อ้างเสริมความรงตามสุภาษิตไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพระสมุทรเจดีย์ จับแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง คืนเดียวรวบ 49 คัน จับ 42 คน อึ้งพบบางคันแขวน 'ขิง' ไว้ 1 หัว อ้างเป็นเคล็ดให้รถแรง

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สนธิกำลังตำรวจงานสืบสวน งานป้องกันและปราบปรามและงานจราจร สภ.พระสมุทรเจดีย์ เกือบ 100 นาย วางแผนจับกุมกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ด้านขาเข้ากรุงเทพมหานครตั้งแต่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอนร่มเย็น

 

ก่อนจับกุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน และกลุ่มเด็กแว้น เป็นเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 15 - 21 ปี จำนวน 42 คน หลังมีการรวมตัวแข่งขันรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับการร้องเรียนผ่านทางสายด่วนประจำสถานี สายด่วน 191 และหน้าเพจเฟสบุ๊คของ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่ามีกลุ่มเด็กแว้น ขับขี่รถประลองความเร็วพร้อมเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดังก่อนความเดือดร้อนรำคาญบริเวณบนถนนสุขสวัสดิ์ตรงจุดกลับรถหน้าเมืองทองสุขสวัสดิ์ไปจนถึงสามแยกพระสมุทรเจดีย์ตลอดทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์และวิ่งวนไปมาหลายรอบ

จับเด็กแว้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังประชุมวางแผน ก่อนดักซุ่มดูพฤติกรรมนาน 2 วันจึงรวบรวมหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือเข้าหารือในการวางแผนจับกุม ก่อนที่จะใช้รถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 4 คัน ปิดบริเวณจุดกลับรถทั้ง 2 ฝั่งและปิดเว้นทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครทั้ง 2 ฝั่ง

เมื่อกลุ่มเด็กแว้นเห็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจึงได้เร่งเครื่องแตกฮือหลบหนี บางคันวิ่งหนี้เข้าซอยตัน บางคันทิ้งรถวิ่งหนี บางคันวิ่งหนีไม่ทันถูกรวบตัวไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมจับรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 49 คัน จับคุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งสิ้น 42 คน อายุระหว่าง 15-21 ปี

 

มีเยาวชนแยกเป็นหญิง 6 ราย เป็นชาย 36 ราย ยึดอาวุธมีดพกสั้นจำนวน 1 เล่มและสิ่งเทียมอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก แต่ที่สะดุดตาของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนพบว่า มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ใช้ขิง 1 หัวมาแขวนไว้แทนแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้สอบถามทราบว่าแขวนไว้เพื่อเป็นเคล็ดตามสุภาษิต “ขิงก็ราข่าก็แรง” จึงนำมาแขวนไว้แค่ขำขำ

แขวนขิงเสริมความแรงรถ

 

ทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทหวาดเสียว สร้างความรำคาญให้กับผู้อื่น ก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทางตำรวจจะทำเชิญผู้ปกครองมารับฟังข้อกล่าวหาของบุตรด้วย

 

ในปฏิบัติการครั้งนี้นอกจากจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในเรื่องการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมรวมถึงกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่ทั้ง 6 อำเภอ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จะลงพื้นที่สำรวจทุกคืนเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว้นให้หมดไปจากพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ