ข่าว

'ดาบเชฐ' ตำรวจน้ำดี เหยื่อ เมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้ว โซเชียล อาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดาบเชฐ' ตำรวจน้ำดี แห่ง อัมพวา เหยื่อ เก๋งซิ่ง 'เมาแล้วขับ' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวนาน 1 สัปดาห์ โซเชียล แห่อาลัย

จากกรณีที่ “ดาบเชฐ” หรือ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ถูกรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนพุ่งชน “ดาบเชฐ” ขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ซึ่งพบว่า คนขับรถคันดังกล่าว มีอาการ เมาแล้วขับ

โพสต์อาลัยดาบเชฐ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้แจ้งข่าวเศร้า โดยโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย ระบุว่า “ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่(ป) สภ.อัมพวา จว.สมุทรสงคราม พี่ได้ปฏิบัติหน้าที่จนวาระสุดท้ายของตำรวจได้ดีที่สุดครับ” ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม จากเพื่อนข้าราชการตำรวจ สภ.อัมพวา ทำให้มีบรรดาชาวเน็ต ต่างพากันเข้ามาแสดงความอาลัย กันเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยก่อนหน้าที่ ทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ยังได้โพสต์คลิปที่ “ดาบเชฐ” ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่(ป.) สภ.อัมพวา พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและปฏิบัติหน้าที่ “ความเข้มแข็ง และจิตใจที่แข็งแกร่ง จงสถิตย์อยู่กับตัวเจ้า”

สำหรับ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ดาบเชฐ” เป็นตำรวจอาวุโสของ สภ.อัมพวา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยัน และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความเป็นกันเอง เป็นที่รักของชาวบ้านชุมชน มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นในการทำงานสูงมาก ด้านชีวิตส่วนตัวมีภรรยา คือ น.ส.ไพเราะ สายแสง อายุ 44 ปี และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน

 

 

ก่อนที่ในวันที่ 3 ก.พ. 2567 ขณะที่ “ดาบเชฐ” กำลังปฎิบัติหน้าที่ ถวายความปลอดภัย บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ถูกรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนพุ่งชน “ดาบเชฐ” ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ เนื่องจากมีอาการสมองไม่ตอบสนอง

 

 

ต่อมา ร.ต.อ.คมสันต์ พรหมศิริ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อัมพวา นำตัวคนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 128 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่ากฎหมายที่กำหนด และดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทและเมาแล้วขับ

กำหนดการงานศพดาบเชฐ

 

และเมื่อเวลา 10.57 วันที่ 10 ก.พ. 2567 “ดาบเชฐ” เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังรักษาตัวนาน 1 สัปดาห์ โดยครอบครัวและญาติ มีกำหนดเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 ก.พ. 2567 เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดหัวโพ ต.หัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ต่อไป พร้อมกันนี้ ตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม เตรียมจัดกองเกียรติยศ เพื่อเคลื่อนย้ายศพ “ดาบเชฐ” อย่างสมเกียรติอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ