ข่าว

ปะทะวุ่น 'ศปปส.-กลุ่มทะลุวัง' ต่างฝ่ายต่างเจ็บ พากันแจ้งความตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ 'ศปปส.' จ่อแจ้งความ 'กลุ่มทะลุวัง' หลังปะทะกัน บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม จนได้รับบาดเจ็บ เหตุไม่เห็นด้วย 'ทะลุวัง' ทำโพลไม่เหมาะสม ด้าน ตะวัน ยันไม่ได้เป็นเฝ่านเริ่มก่อน

10 ก.พ. 2567 ที่ สน.ปทุวัน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส.นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. เปิดเผยภายเกิดเหตุปะทะกับกลุ่มทะลุวัง บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า สถานีสยาม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าวันนี้กลุ่ม ศปปส. รวมตัวกันไปสังเกตการณ์  และไม่เห็นด้วยกับการทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุวัง และมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม มาตั้งแต่ปี 2563 แล้ว 
 

กลุ่ม ศปปส. ปะทะ กลุ่มทะลุวัง ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสยาม

 

 

และยืนยันว่า ไม่ได้อยากใช้ความรุนแรง แต่วันนี้เพียงแค่มาสังเกตการณ์เท่านั้น ไม่ได้มีอาวุธหรือมีไม้มา แต่เกิดเหตุการณ์ชุลมุนที่ทำให้มวลชนของกลุ่มตนเองได้รับบาดเจ็บจากการถูกตี  และถูกต่อย รวม 3 คน รวมตนเองที่ถูกตีปากด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน เพราะทางกลุ่มทะลุวังได้ดำเนินคดีกับพวกตนเองก่อน

 

 

แกนนำ ศปปส. เตรียมแจ้งความ หลังปะทะกลุ่มทะลุวัง

 

 

จากนั้นนายอานนท์ และมวลชนบางส่วนก็ได้ขึ้นรถตู้ของตำรวจ สน.ปทุมวัน ไปยังโรงพยาบาล เพื่อพาคนเจ็บไปเข้ารับการรักษา และมวลชนที่เหลือ ก็ทยอยแยกยัายกันเดินทางกลับออกจาก สน.ปทุมวันทันที

ตะวัน และกลุ่มทะลุวัง เข้าแจ้งความ หลังปะทะกลุ่ม ศปปส.

 

 

ขณะเดียวกัน น.ส.ทานตะวัน และกลุ่มทะลุวัง รวมถึงนักกิจกรรมอิสระ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่ม ศปปส. ที่ทำร้ายร่างกายกับพวกตน รวม 13 คน พร้อมกล่าวขอโทษสำหรับเหตุการณ์ในคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียลที่ขับรถด้วยความเร็ว อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนคนอื่น 

 

ส่วนเหตุการณ์ปะทะกันกลุ่ม ศปปส. น.ส.ทานตะวัน อ้างว่าถูกนายอานนท์ เข้ามาล็อคคอ ทำให้เพื่อนๆ ต้องไปให้การช่วยเหลือ และป้องกันตัว แต่กลับถูกกลุ่ม ศปปส.เข้ามาทำร้าย ทั้งนี้เจตนาในวันนี้ไม่ต้องการสร้างความรุนแรง ส่วนเพื่อนอีก 12 คน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผล ตามร่างกาย โดยมีคลิปหลักฐานจากสื่อต่างๆ ยืนยันได้  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ