ข่าว

ศิษย์เก่า 'อุเทนถวาย' นัดเดินเท้า ทวงถาม อว. ปมย้ายสถาบัน 27 ก.พ. 67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษย์เก่า 'อุเทนถวาย' นัดเดินเท้ามุ่งหน้า กระทรวง อว. 27 ก.พ. 67 ชี้แจงปมเหตุ คัดค้านย้ายที่ตั้งสถาบัน ยืนยันดำเนินการโดยสงบ

10 ก.พ. 2567 จากกรณีที่ ตัวแทนกลุ่มศิษย์เก่าอุเทนถวาย จำนวน 12 คน นำโดย นายธนัช วชิระบงกช ยื่นหนังสือขอคัดค้านการย้ายที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยมี น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และโฆษกกระทรวง อว. ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. ให้เป็นผู้แทนรับหนังสือฯ ดังกล่าว ที่อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดกระทรวง อว. ถ.โยธี กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมานั้น 

ศิษย์เก่า อุเทนถวาย นัดเดินเท้า ทวงถาม อว. ปมย้ายสถาบัน 27 ก.พ. 67

 


ล่าสุดวันนี้ สมาคมศิษย์เก่า อุเทนถวาย นัดรวมตัวกันประชุมเพื่อหารือถึงกรณีดังกล่าว โดยนาย กฤษฏิธัชย์  ณัฐวราณัญต์ รองประธานคณะพิทักษ์ฯสิทธิ์เพื่อการศึกษา อุเทนถวาย และสมาชิกศิษย์เก่าอุเทนภวายได้ระบุว่า ในวันที่ 27ก.พ. 2567 จะเดินเท้าไปทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่ได้มีตัวแทนนำเอกสารขอคัดค้านการย้ายอุเทนถวาย โดยตัวแทนสมาคมศิษย์เก่ายืนยันจะดำเนินการในทางสงบ จะไม่ทำอะไรผิดฎหมาย  

 

เพียงต้องการหาความถูกต้องจากทางผู้บริหหารบ้านเมืองรวมถึงผู้มีอำนาจ เนื่องจากที่ดินดังกล่าวได้รับพระราชทานมาจากพระมหากษัตริย์ ทำไมต้องคืนให้บริษัทธุรกิจหนึ่ง ควรจะคืนให้พระมหากษัตย์มากกว่า พร้อมยืนยันจะไม่ย้ายที่ตั้งสถาบัน เพราะที่ตรงนี้เราได้รับเพื่อการศึกษา เราไม่ได้ผิด เพราะเรา ใช้เพื่อการศึกษา

ศิษย์เก่า อุเทนถวาย นัดเดินเท้า ทวงถาม อว. ปมย้ายสถาบัน 27 ก.พ. 67

 

 

ส่วนเรื่องการทะเลาะวิวาทกระทบกระทั่งกัน ตอนนี้เริ่มแก้ไขปรับปรุง และเชื่อว่าทำได้ เพราะไม่ว่าจะอีกสถาบันหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใกล้กัน หรืออุเทนถวายมีความรักกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้วการจะให้เกิดขึ้นมาใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก

 

นายกฤษฏิธัชย์ ยังกล่าวอีกว่า วันที่ 27 ก.พ. นี้จะไปทวงเอกสารที่เราส่งให้  พร้อมยืนยันว่าอยากอยู่ที่นี่ จริงๆ แล้วที่นี่เปรียบเสมือนบ้านของ อว. เราสังกัดกระทรวง อว.ท่านมีหน้าที่กำกับดูแลเราเปรียบเสมือนบ้านของท่าน แต่ทำไมทุบบ้านตัวเอง อยากให้รักเราเหมือนบ้านอย่ายกให้ใครไปทำธุรกิจ หรือเพื่อการพาณิชย์

 

โดยในวันที่ 27 ก.พ. จะเดินเท้าไปที่กระทรวง อว. ด้วยความสงบแต่จะใช้คนจำนวนเยอะมากอาจจะมีเรื่องของความไม่สะดวก จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าวันนั้นเราขออนุญาตใช้เส้นทางแต่จะขอกำหนดให้ชัดก่อน เราจะไปชี้แจงให้ชัด ว่าอุเทนถวายเกิดขึ้นได้อย่างไร ตามที่ รมว อว.พูดไม่ตรง เราจะไปขยายให้ดู และจะนำเอาข้อมูลทั้งหมดไปเสนอสื่อ และประชาชนทั่วไป ว่าจะจริงๆ เราอยู่มาก่อนอยู่ก่อนที่จะมีการเก็บค่าเช่าหรือก่อนที่จะมีการออก พรบ.ครอบครองที่ดิน และมีอุเทนถวาย รวมอยู่ในนั้นด้วย

 

ซึ่งข้อเรียกร้องได้พูดหลายครั้งแล้วแต่จะไปชี้แจงสิ่งที่ถูกต้องก่อนว่า ทำไมอุเทนถวายต้องอยู่ตรงนี้ทั้งประชาชน และรัฐมนตรี จะได้เข้าใจจริงๆ และเห็นข้อมูลจริงๆ ว่าข้อมูลที่ถูกต้องเป็นอย่างไร 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ