ข่าว

‘ผู้การแต้ม’ ชี้ผลตรวจดีเอ็นเอชัด เชื่อมัดตัวผู้ร่วมขบวนการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การแต้ม 'พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ' ชี้ผลตรวจดีเอ็นเอชัด เชื่อมัดตัวผู้ร่วมขบวนการอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงานทั้งหมด

จากเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ หนุ่มโรงงาน สภาพถูกมัดมือมัดเท้า ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ ทิ้งศพริมรั้วมอเตอร์เวย์ กม.41+100 ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้มาพบศพ เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 ม.ค.67 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต บางบ่อ หรือช่างกิต กับพวกอีก 4 คน ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายใหม่ โดยพบว่าสาเหตุมาจากหึงหวง เนื่องจาก น้องพร ภรรยาของนายใหม่ ได้คบหากับ ช่างกิต ด้วย

10 ก.พ. 2567 ผู้การแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้ผลตรวจดีเอ็นเอโยง 5 ผู้ต้องหา ระบุว่า “เชือกที่ใช้ก่อเหตุต้องพบดีเอ็นเอของนายกิตและนายใหม่อย่างแน่นอน เนื่องจากนายกิตใช้เชือกเส้นนี้มัดนายใหม่  ตอนเกิดเหตุนายกิตอาจเป็นคนมัด ส่วนคนอื่นอาจยืนข่มขู่  เพราะหากมัดเองตัวต่อตัวไม่สามารถมัดได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เชือกเส้นดังกล่าวยังตรวจพบดีเอ็นเอของบุคคลอื่นอีกด้วย

ส่วนในรถพบดีเอ็นเอทั้งหมด 5 คน ซึ่งแสดงว่าดีเอ็นเอตรงกับภาพของกล้องวงจรปิด ซึ่งชัดเจนว่าเป็นผู้ร่วมกระทำผิด ส่วนเรื่องมัดเชือกสันนิษฐานว่านายกิตมัดคนเดียว คนอื่นอาจจะดู หากวิเคราะห์จากผลที่ออกมา จากผลตรวจดีเอ็นเอ มีผลทางคดีเพราะพยานหลักฐานครบ ส่วน 4 ผู้ต้องหาจะไปเพราะเหตุใดนั้น จะเป็นไปตามที่ได้ให้การหรือที่นายกิตให้การก็ต้องไปว่ากันในชั้นศาล

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เผยต่อว่า คดีนี้ไม่ใช่คดีฆาตกรรมอำพราง เป็นคดีฆาตกรรมทั่วไปไม่สลับซับซ้อน ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญที่ชี้ให้เห็นพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ทั้งที่พบศพและร่องรอยของศพนั้นไม่ซับซ้อน เป็นคดีหึงหวงโลกใบที่ 2 ยิงโลกใบที่ 1

ทิศทางคดีหลังจากนี้ มีพยานหลักฐานครบแล้ว ต้องส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการ ส่วนเรื่องที่สังคมสงสัยว่า น้องพรมีส่วนร่วมหรือไม่ ตอนนี้ จนท. สอบเป็นพยานไว้ก่อน แต่หากมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าร่วมกระทำความผิด จะสามารถแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าได้ ส่วนนายกิตโดนตั้งข้อกล่าวหาแน่นอน ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเตรียมการไว้ก่อน เรื่องครอบครองอาวุธปืน โทษสูงสุดประหารชีวิต

คนอื่นๆ ที่ร่วมขบวนการต้องพิสูจน์ว่าในขณะเกิดเหตุ เขาได้ร่วมกระทำความผิดอะไรบ้าง โดย 4 ผู้ต้องหาที่ร่วมโดนแน่ๆ คือข้อหาปล้นทรัพย์ ใช้อาวุธบังคับขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ถ้าร่วมกันก่อเหตุตั้งแต่แรกถือว่าเป็นตัวการร่วม โทษสูงสุดประหารชีวิตเช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ