ข่าว

'สืบนครบาล' ซ้อนแผนรวบสาว 'บัญชีม้า' อ้าง ร.ต.อ.หญิง หลอกโอนกว่า 1.4 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบสาวเจ้าของ 'บัญชีม้า' อ้างชื่อ ร.ต.ต.หญิง หลอกเหยื่อโอนเงินกว่า 1.4 ล้าน หนีกบดานต่างจังหวัด สุดท้ายเจอซ้อนแผนให้มารับอั่งเปา

10 ก.พ. 2567  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้  พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกระแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินจับกุมคนร้ายที่มีพฤติการณ์เปิดบัญชีม้า ให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนการจับกุมหลังสืบทราบว่าผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้า จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่พญาไท กรุงเทพฯ เพื่อสมัครงานใหม่และรับแจกอั่งเปาพิเศษจากทางบริษัทฯ 
 

สืบนครบาล ซ้อนแผนรวบสาว บัญชีม้า อ้าง ร.ต.อ.หญิง หลอกโอนกว่า 1.4 ล้านบาท

 

 

ชุดสืบนครบาลจึงซ้อนแผนพร้อมแจก"อั่งเปา" ให้ผู้ต้องหาคือ  น.ส.นันทวัน (สงวนนามสกุล)  อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.75/2567 ลงวันที่  30 ม.ค. 67 ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่น ใช้บัญชีเงินฝากที่มีชื่อของตนเองโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านราชเทวี กทม. 

 

 

 

สืบนครบาล ซ้อนแผนรวบสาว บัญชีม้า อ้าง ร.ต.อ.หญิง หลอกโอนกว่า 1.4 ล้านบาท

 

 

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย ขณะอยู่ที่บ้านได้มีโทรศัพท์โทรมาหาอ้างชื่อ ว่าเป็น ร.ต.อ.ปาริชาต  และบอกผู้เสียหายเปิดบัญชีม้า และมีเงินโอนเข้าบัญชี และอ้างว่าผู้เสียหาย หลบหนีคดี จากนั้น ร.ต.อ.ปาริชาต ได้โอนสายให้พูดกับอีกสายอ้างชื่อ ร.ต.ต.หญิงมาเรียโลด ให้ผู้กล่าวหาโอนเงินมาตรวจสอบ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าบัญชีของนายอนุพล  ซึ่งเป็นสามี ของ น.ส.นันทวัน ผู้ต้องหา จำนวน 1,409,191 บาท ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  

 


จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเห็นโฆษณาผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊ก จ้างเปิดบัญชีธนาคาร หรือ บัญชีม้า ตนและสามีจึงได้ติดต่อไป และทำตามขั้นตอนของผู้ว่าจ้าง ที่ส่งลิงก์มาทางการสนทนาในเฟซบุ๊ก เมื่อตนทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตนได้รับเงินค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคาร 300 บาท ต่อมาตนจึงทราบว่าบัญชีดังกล่าว ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้หลอกผู้เสียหาย และก่อนหน้านี้สามีถูกจับกุมแล้ว ซึ่งตนทราบดีว่าต้องเข้ากระบวนการหากไม่ไปตามหมายเรียก 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องออกหมายจับ จึงหลบหนี และย้ายมากบดานที่ต่างจังหวัด ก่อนจะย้อนกลับเข้ากรุงเทพเพื่อจะมารับเงินอั่งเปาแต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ