ข่าว

3 สาว 'PiXXiE' โร่แจ้งความ บก.ปอท. โดนตัดต่อภาพอนาจาร แพร่ในโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 สาว 'PiXXiE' โร่แจ้งความ บก.ปอท. หลังโดนมือดี ตัดต่อภาพอนาจาร เผยแพร่ในโซเชียล ลั่นจะเอาผิดให้ถึงที่สุด เป็นกรณีตัวอย่าง

9 ก.พ. 2567 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  3 สาวศิลปินวง PiXXiE มาเบล , พิมมา  และ อิงโกะ พร้อมด้วย นายเทพอาจ กวินอนันต์ ผู้บริหารค่าย LIT ENTERTAINMENT และทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อ แจ้งความเอาผิดผู้ไม่หวังดีนำภาพของ ศิลปินสาวไปตัดต่อในลักษณะเชิงลามกอนาจาร ก่อนนำไปเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 

ศิลปินสาว PiXXie แจ้งความ ปอท.โดนตัดต่อภาพอนาจารแชร์โซเชียล

 

 

โดย 3 สาว PiXXiE  เปิดเผยกับว่า ก่อนหน้าได้มีแฟนคลับส่งภาพของพวกตนที่ถูกผู้ไม่หวังดีตัดต่อให้ออกมาในลักษณะเชิงลามกอนาจารมาให้ทางค่ายดู  จึงได้เข้าไปเช็คตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทำให้รู้ว่าภาพที่ถูกตัดต่อไม่ได้มีแค่พวกตน แต่ยังมีศิลปินคนอื่นด้วย จึงอยากแจ้งความ เพื่อเอาผิดคนตัดต่อรวมถึงคนที่แชร์ภาพด้วย 

 

สาวทั้ง 3 คน ยังยอมรับด้วยว่า ตอนแรกที่เห็นภาพก็ตกใจแต่ก็แอบขำ แต่ไม่มีผลกระทบต่อจิตใจ เพราะดูออกว่าเป็นภาพตัดต่อ แต่อาจส่งผลกระทบต่อทำงานในวันนี้และอนาคร เพราะคนที่ไม่รู้ อาจจะมีความเข้าใจผิด  วันนี้พวกตนจึงตั้งใจมาแจ้งความเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างว่าการกระทำแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น และอาจมีอีกหลายคนที่โดนเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งอยากบอกทุกคนที่โดนเหมือนกันว่า เราไม่ได้มีความผิดเลย อยากให้ออกมาแจ้งความ

 

ศิลปินสาว PiXXie แจ้งความ ปอท.โดนตัดต่อภาพอนาจารแชร์โซเชียล

 


ด้าน จี๊บ เทพอาจ ผู้บริหารค่ายต้นสังกัด เปิดเผยว่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ส่งผลกระทบต่อเรื่องงานบ้าง โดยอาจมีคนที่เห็นภาพแล้วไม่เข้าใจ จึงเกิดความลังเล แต่เมื่อได้อธิบาย ก็เข้าใจ วันนี้ตนจึงมาดูแลทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเหมือนกับลูกสาว ที่ถูกรังแกอย่างไม่ยุติธรรม

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าได้มีการนำภาพต้นฉบับไปตัดต่อ แล้วโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งการกระทำแบบนี้ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษปรับสูงสุด 1 แสนบาท และจำคุกสูงสุด 5 ปี ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้กำชับให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ