ข่าว

ตร.เล็งนัดพยานคดี 'ตบทรัพย์' ให้ปากคำพร้อมกันอีก 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ออกหมายเรียกคนใกล้ชิด 'ศรีสุวรรณ' เข้าพบ 15 ก.พ. ยังไม่ชัดในฐานะพยาน-ร่วมกระทำผิด เล็งนัดพยานคดี 'ตบทรัพย์' รายอื่นเข้าให้ปากคำอีก 3 ขณะ บัญชีม้า โผล่ขอเข้าให้ปากคำ 12 ก.พ. นี้

9 ก.พ. 2567  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกบุคคลใกล้ชิดกับนายศรีสุวรรณ  ให้มาเข้าพบภายในวันที่ 15 ก.พ. 2567ที่จะถึงนี้ ส่วนจะมาในฐานะอะไรนั้นยังไม่ขอเปิดเผย ขณะที่ในส่วนของบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารรับโอนเงิน หรือ บัญชีม้า นั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ประสานติดต่อจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเองในวันที่ 12 ก.พ. 2567 

บิ๊กเต่า เล็งนัดพยานคดีตบทรัพย์ ให้ปากคำอีก 3

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังสั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำการนัดหมายให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เคยนำข้อมูลมาให้ มาเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลในฐานะพยานอีกด้วย ส่วนรายละเอียดข้อมูลจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องขอดูก่อนว่าจะเป็นไปในแนวทางใด

 

ขณะที่ในส่วนของผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่มีกำหนดนัดส่งคำให้การในวันที่ 17 ก.พ. 2567 นี้ ตอนนี้ยังเชื่อว่าทั้งหมดจะส่งคำให้การตามกำหนดนัดหมาย ไม่เช่นนั้นถือว่าไม่ให้ความร่วมมือ

 

 

เมื่อถามถึง ผู้เสียหายของวงที่ 3 ที่กำลังจะขยายผลต่อไป ว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างนัดหมาย โดยผู้เสียหายรับปากว่าจะเข้ามา แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน

 

ส่วนคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ที่ถูกเปิดเผยออกมา ก็ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนจะมีการเรียก นาย ว.แหวน กับ สส. อีกคนหนึ่งที่ถูกพาดพิงเข้ามาให้ข้อมูลด้วยหรือไม่ ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ยังไม่ชัดเจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ