ข่าว

คนขับชี้ 'ฝาท่อ' ต้นเหตุ ขับวอลโว่พุ่งตกบ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขับวอลโว่ ชี้ 'ฝาท่อ' ต้นเหตุขับเก๋งวอลโว่พุ่งตกบ่อ ด้านตำรวจชี้ไม่พบแอลกอฮอล์ เช็กวงจรปิด ใครประมาท ก่อนแจ้งข้อหา

จากกรณีชายวัย 60 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ สีเทา รุ่น XC90 T6 AWD ทะเบียน สม 8452 กรุงเทพมหานคร พุ่ง ตกบ่อ ที่มีการเปิดพื้นผิวจราจรไว้ในสภาพหงายท้องชี้ฟ้า ช่วงถนนสรงประภา ขาออกก่อนถึงวัดสีกัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. เป็นเหตุให้คนขับได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 9 ก.พ.67

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ  ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำงาน รวมถึงบ่อที่เกิดเหตุปิดไปแล้ว ทั้งนี้พบว่าช่วงวิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองมีป้ายของการประปานครหลวงติดอยู่ริมถนน ระบุข้อความงานก่อสร้างวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้องในถนนสรงประภาช่วงจากบริเวณคลองประปาถึงถนนเชิดวุฒากาศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 เวลา 22.00 ถึง 04.00 น. ใช้ได้ 1 ช่องทาง และยังมีป้ายสีส้มระบุข้อความลดความเร็ววางข้างทางทั้งซ้ายและขวาตลอดระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร และมีการเปิดพื้นผิวการจราจรรวมกว่า 8 จุด และจุดเกิดเหตุเป็นบ่อที่ 7 ก่อนจะมีป้ายระบุสิ้นสุดงานก่อสร้างช่วงหน้าวัดพุทธสยาม ( วัดสีกัน )

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายัง สน.ดอนเมือง จุดที่เจ้าหน้าที่ได้นำรถคันเกิดเหตุมาจอดไว้ สภาพเสียหายทั้งคัน ด้านหน้า ด้านหลัง และหลังคายุบ

 

ด้าน พ.ต.ท.นาวิน สนิทผล สารวัตรสอบสวน สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายทอง(นามสมมุติ) อายุ 60 ปี คนขับรถ ให้การว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่เห็นว่ามีใครมาโบก เมื่อพ้นจุดที่มีกรวย ประกอบกับคิดว่าเป็นจุดสิ้นสุดการก่อสร้าง จึงเปลี่ยนเลนขับไปทางขวาแล้วไปชนกับ ฝาท่อ ที่เปิดมาวางขวางทาง แล้วรถพลิกตกลงไปในท่อประปา

พ.ต.ท.นาวิน กล่าวต่อว่า จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ จึงต้องนำไปตรวจเลือดเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ต่อไป ส่วนกล้องหน้ารถพบว่าไม่มีการบันทึกภาพไว้ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามหากพบเป็นความประมาท ของผู้ใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้มีการเป่าเมาตอนเกิดเหตุเนื่องจากคนขับมีอาการเจ็บหน้าอก ประกอบกับอายุมาก อาจะเกิดอันตรายหนักกว่าเดิม จึงต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อดูอาการก่อน เมื่อทราบว่าไม่บาดเจ็บมาช่วงเช้าจึงเดินทางสอบปากคำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ