ข่าว

ชายคลั่งควงปืนจี้ตัวประกัน ในโรงเรียน มอบตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายคลั่งควงปืน บุกโรงเรียนจี้ตัวประกัน เป็นครูสาว ยอมจำนน มอบตัวแล้ว ตำรวจคุมตัวไปสอบปากคำ และดำเนินคดีต่อไป

โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 8 ก.พ. 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุยิงปืนภายในโรงเรียนและมีการจับหญิงตัวประกัน  โดยสถานที่เกิดเหตุ  คือ โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง ม.10 ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

 

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายอัครวัต อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดยจับ น.ส.วันเพ็ญ  อายุ 32 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด เป็นภรรยา และครูโรงเรียนดังกล่าวเป็นตัวประกัน

ทั้งนี้จากการสอบถาม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุถือปืนเดินเข้ามาภายในโรงเรียนมีปากเสียงกับภรรยา และจับภรรยาเป็นตัวประกันกักขังไว้ในห้องหนึ่งของอาคารเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเจรจาและขอให้นักเรียนและครูที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยและเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาคืนตัวประกัน 

 

ต่อมา คนร้ายได้ปล่อยตัวประกันที่เป็นครูสาวแล้ว คงเหลือเพียงชายถืออาวุธปืนเพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อมอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากหึงหวงฝ่ายหญิงที่เป็นตัวประกัน

กระทั่งเวลา 16.40 น. ชายคนดังกล่าวได้ ถืออาวุธปืนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ