ข่าว

รวบ แอ๊ด เซนโบลต์ แก๊ง 'ลักสายไฟ' ทั่วกรุง รอดได้ทุกครั้งเพราะเคยเป็นนักวิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ 'แอ๊ด เซนโบลต์' ก่อเหตุตระเวน 'ลักสายไฟ' ทั่วกรุง ครอบครองอาวุธปืนเถื่อน ประวัติคดียาวเป็นหางว่าว เจ้าตัวสารภาพที่ผ่านมารอดโดนจับเพราะเคยเป็นนักวิ่งตัวโรงเรียน

8 ก.พ. 2567  พล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบช.น.)  , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ,ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์, ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมตัว นายวรวุฒิ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี  ผู้ต้องหา ลักตัดสายไฟฟ้า หมายจับ 3 หมาย ได้แก่  

รวบ แอ๊ด เซนโบลต์ แก๊งลักสายไฟทั่วกรุง

 

 

1. หมายจับศาลอาญาที่ 321/2567 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน " ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพกพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" (สน.บางซื่อ)

 

2. หมายจับศาลอาญาที่ 4203/2566 ลงวันที่ 16 พ.ย. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" (สน.พญาไท)

 

 3. หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 28/2567 ลงวันที่ 25 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน "ลักทรัพย์ฯ,พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ" 

 

 

รวบ แอ๊ด เซนโบลต์ แก๊งลักสายไฟทั่วกรุง

 

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็น อาวุธปืนพกสั้น ดัดแปลง สีดำ  จำนวน 1 กระบอก ,ซองบรรจุกระสุนปืนพกสั้น  จำนวน 1 ซอง และ เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 ออโต้  จำนวน 4 นัด

 

รวบ แอ๊ด เซนโบลต์ แก๊งลักสายไฟทั่วกรุง พร้อมยึดอาวุธปืน

 

 

ผู้ต้องหาให้การว่า จะตระเวนลักสายเคเบิลและสายไฟตามจุดที่ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัย  พื้นที่กรุงเทพ โดยจะตัดสายเคเบิลตามระยะที่ต้องการ และเมื่อตัดเสร็จแล้วจะนำสายเคเบิลไปผูกกับท้ายรถกระบะ แล้วขับลากไปให้สายเคเบิลนั้นหลุดออกมา ส่วนสาเหตุที่กระทำแบบนี้เนื่องจากเพื่อนผู้ร่วมกระทำความผิดเมื่อก่อนโดนจับกุมหมดแล้วเหลือแต่ผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกจับ จึงต้องใช้รถกระบะของตนเป็นเครื่องทุ่นแรง 
 

 

รวบ แอ๊ด เซนโบลต์ แก๊งลักสายไฟทั่วกรุง รอดจับกุมได้เพราะเคยเป็นนักวิ่งโรงเรียน

 

 

จากนั้น จะนำสายเคเบิลไปเผาไฟเพื่อนำเอาทองแดงไปขาย แต่เนื่องจากสายเคเบิลที่ลักมานั้นมีจำนวนมาก จึงต้องนำไปเผาบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในกรุงเทพหลายจุด เมื่อได้ทองแดงมาแล้วจะทยอยขายให้กับซาเล้งรถรับซื้อของเก่า แต่จะไม่นำทองแดงทั้งหมดไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าเพราะว่าจะทำให้ เกิดเป็นที่สงสัย ซึ่งในการก่อเหตุแต่ละครั้ง จะได้เงินประมาณ 30,000 - 40,000 บาท และจะนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว 
 

นายวรวุฒิ ยังให้การอีกว่าก่อนหน้านี้ ที่ตนไม่ถูกจับ เนื่องจากสมัยที่เป็นนักเรียนชั้น ม.2 เคยเป็นนักกีฬาวิ่ง 4x100 ตัวโรงเรียน เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาจะสวมวิญญาณนักวิ่งลมกรด อดีตตัวแทนโรงเรียนหลายสมัย วิ่งหนีการจับกุมตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลายครั้ง จึงทำให้รอดพ้นจากการจับกุมมาได้ทุกครั้ง จนได้ฉายา แอ๊ด เซนโบลต์
 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบนายวรวุฒิ ผู้ต้องหา เคยก่อคดีมาแล้วหลายพื้นที่ ดังนี้

1.  สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี ภ.1 ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ

2.  สน.สายไหม เล่นการพนันตามบัญชี ข. หมายเลข 5-15(2)

3.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

4.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

5.  สน.สายไหม ตัวการในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

6.  สน.ดินแดง ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

7.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

8.  สน.คันนายาว ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1,ผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ

9. สน.ยานนาวา ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

10. สน.บางซื่อ ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน,ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,ร่วมกันในข้อหามี ซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิด ,ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ หรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

11. สน.พญาไท ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน    
 

จากนั้นได้ตัวส่ง สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป                          

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ