ข่าว

'ผู้การแต้ม' ไม่เชื่อแก๊ง 'ช่างกิต' ไม่รู้อุ้มฆ่า ถามใครช่วยมัดมือมัดเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การแต้ม' เผย 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า 'นายใหม่' แค่นั่งรถ-เรียกขึ้นรถ ความผิดกักขังหน่วงเหนี่ยวเกิดขึ้นแล้ว ขณะที่ 'สาวพร' หลักฐานยังไม่ถึง

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผบช.น. เปิดเผยถึงกรณี 4 ผู้ต้องหา ปฏิเสธร่วมก่อเหตุฆาตกรรม "นายใหม่" หนุ่มโรงงานไปทิ้งเลียบมอเตอร์เวย์ ใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.วรรณพร หรือ "น้องพร" ว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าถูกหลอกไป แต่อาจจะไม่รู้ว่าถึงกับต้องยิงกันตาย ซึ่งตั้งข้อสงสัยการที่นั่งรถไป 4 คน เพื่อเฝ้าติดตามคนคนหนึ่ง การลงจากรถไปบอกให้นายใหม่ขึ้นรถมาด้วย ไม่เชื่อจะเป็นการพูดดีๆบอกเชิญขึ้นรถเท่านั้น เท่ากับเป็นการข่มขู่ ทำให้กลัว ความผิดเริ่มตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว คือการกังขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
 

นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิชัย ยังตั้งข้อสังเกต ขณะที่พบศพนายใหม่อยู่ในลักษณะถูกยิงที่ศีรษะและมีเชือกมัดมือมัดเท้านั้น ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว หรือ ตัวต่อตัวหรือไม่ แสดงว่าต้องมีคนช่วยจับมัด ต้องมัดก่อนยิง จะยิงเสร็จแล้วค่อยมามัดเพื่ออะไร ทั้งนี้คาดว่าใน 4 คน บางคนไม่ได้อยู่ตอนยิงและไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่มีบางคนร่วมด้วย  ซึ่งช่างกิตอาจจะไม่อยากซักทอดถึง เพราะอาจเป็นลูกเป็นหลานหรือคนที่เค้ารัก


ส่วนการวางแผนฆ่านั้น เบื้องต้นมองว่า เป็นการวางแผนที่ดูหละหลวมเหลือเกิน เช่น ช่างกิตเอารถตัวเองไปก่อเหตุ หรือบางจุดที่ไปมีกล้องวงจรปิด แสดงว่า เป็นการเอาตัวมาคุยและปรับความเข้าใจกันก่อน แต่ตอนนั้นอาจมีอะไรที่ทำให้โกรธ ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้าจะฆ่าทำไมไม่ฆ่าสาวพร แต่สิ่งที่ช่างกิตอยากได้คือต้องการแย่งสาวพรกลับมา 
 

ส่วนขณะนี้สาวพรยังไม่ถูกหมายจับ เนื่องจากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า รู้เห็นในการกระทำความผิด ก่อนเกิดเหตุมีการคบหาสมาคมกับผู้ชายหลายคน ใช้ชีวิตปกติโดยไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะร่วมมือวางแผน อาจจะเกิดจากความคิดของช่างกิตคนเดียวก็ได้ เพราะอยากจะแย่งสาวพรมา และขณะเกิดเหตุ หลังจากที่สาวพรรู้ว่านายใหม่ไม่ไปทำงาน จึงพยายามติดต่อทั้งโทรและแชทไลน์ ทำให้เห็นว่าสางพรไม่รู้เห็นเป็นใจ รวมถึงไปเจอการสนทนากลายเป็นแชทไลน์ปลอมและเป็นสรรพนามที่ไม่ใช่ระหว่างสาวพรกับนายใหม่เคยคุยกัน 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิชัย ย้ำว่า ขณะนี้ตำรวจนำสาวพรมาสอบเป็นพยานก็จริง แต่หากหลังจากนี้มีหลักฐานอื่นที่เชื่อมโยงไปถึง ตำรวจสามารถแจ้งข้อกล่าวหาที่หลัง ไม่ใช่คดีนี้จะหายไป ไม่ใช่สาวพรไม่มีสิทธิ์จะติดคุกหรือเกี่ยวข้อง แต่ตอนนี้สอบในฐานะพยานตามกฎหมายก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ