ข่าว

'จตุพร' จับตาหลัง 18 ก.พ. 'ทักษิณ' ได้กลับบ้าน ซัดอภิสิทธิ์ชนไม่ติดคุกสักวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จตุพร' เผย หลัง 18 ก.พ. 'ทักษิณ' ได้กลับบ้าน เชื่อมีดีลก่อนกลับไทย ได้อภิสิทธิ์ชนไม่ติดคุกสักวัน เตือนประชาชนไม่พอใจลุกฮือ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ดีลกลับบ้านของอภิสิทธิ์นักโทษชั้น 14 รพ.ตำรวจ จะได้รับการปฏิบัติตามพันธะสัญญาที่ทำกันไว้หรือไม่ หลังวันที่ 18 ก.พ.นี้ มีคำตอบจากผลกระทบของสถานการณ์จะเบี้ยวหรือรักษาคำมั่นนายกฯเศรษฐา ทวีสิน พอแค่นี้ ไปต่อไม่ได้

 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การเริ่มต้นดีลที่ไม่ถูกต้องย่อมแสดงถึงใบเสร็จการสมคบคิดยึดอำนาจเมื่อ 22 พ.ค. 2557 แต่มายื่นแสดงผลการกระทำเมื่อ 22 ส.ค. 2566 เพราะถ้าไม่มีดีลทำข้อตกลงกันแล้ว คงมาลงเอยแบบกลับบ้านไม่ต้องติดคุกสักวันไม่ได้เลย อีกอย่างดีลแบบนี้เป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กระบวนการยุติธรรมหลายแวดวงมาก 

นอกจากนี้ตำรวจต้องการนำตัวนักโทษเด็ดขาดทักษิณ ชินวัตร ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ไปส่งอัยการสั่งฟ้องคดี 112 ยังต้องทำเรื่องถึงเรือนจำ แต่คำตอบกลับให้เข้าพบไม่ได้ ดังนั้นเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาไม่ได้ วันที่ออกจากชั้น 14 จะถูกตำรวจอายัดตัวทันที เพราะต้องปฏิบัติกับผู้ต้องหาเด็ดขาดเหมือนกันทุกคดี 

 

ซึ่งหากวันหนึ่งประชนเห็นว่าทนไม่ไหวแล้ว รัฐบาลคงจะเอาไม่อยู่กันเลย แม้จะใช้อำนาจจัดการทุกสิ่งอย่าง แต่ถ้าอำนาจเอาไม่อยู่อีก ลงท้ายจะนำพาไปสู่การฆ่ากันอีกหลายรอบ มีคนตาย บาดเจ็บอีกจำนวนมากและคงไม่จบสิ้น

นายจตุพร กล่าวว่า หลังจาก 18 ก.พ.เมื่อนักโทษทักษิณได้กลับบ้าน ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะการไม่ยอมติดคุกสักวันเป็นพฤติกรรมของพวกอภิสิทธิ์ชน ทั้งที่อ้างถึงความสำนึกยอมรับการกระทำผิดในคดีทุจริตที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น จึงเป็นห่วงข้าราชการที่มาเกี่ยวข้อง เพราะชีวิตถูกแขวนขาข้างหนึ่งเข้าคุกไว้แล้ว แล้วจะกลายเป็นคนสิ้นอนาคต ไม่เพียงเท่านั้นยังลากเอาครอบครัวมารับผลกระทบอีกด้วย

 

ใครที่เป็นองค์ประกอบการดีลทั้งหลาย คิดว่าจะคุมสถานการณ์อยู่จนถึงวันจะครบกำหนดการดีลหรือไม่ ถ้าดีลถูกหักจะลงท้ายด้วยการยึดอนาจหรือไม่ เหมือน รธน.ปี 2540 เปิดช่องให้พรรคไทยรักไทยเติบโตจนคุมไม่ได้ ตรวจสอบไม่ได้ เมื่อมา รธน. 2560 คิดว่าจะคุม สว.ได้ แต่ สว.กำลังพ้นวาระและพรรคการเมืองอีกฝ่ายเริ่มมีโอกาสเข้ามาคุมแทนที่หมด ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากกรณีความยุติธรรมที่ไม่ยุติธรรมเสมอหน้า เท่าเทียมกันทางกฎหมาย

 

“เมื่อตัวเองเป็นคนกระทำผิดเองทั้งนั้น ก็อย่าไปโทษใครเลยว่า ถูกรังแก ถูกกระทำ เพราะตัวเองสารภาพยอมรับความผิดในคดีทุจริตคอรัปชันเอง หากเป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตยมาจริง จนถูกยึดอำนาจ ถ้าก้มหน้ารับโทษ 8 ปีโดยไม่สะทกสะท้านแล้ว ประชาชนจะเข้าใจการยอมรับกระบวนการยุติธรรมและจะเห็นใจ” นายจตุพรกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ