ข่าว

เตือน เฟซบุ๊ก 'อัยการสอบสวน' ถูกแฮก อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองโฆษกอสส.' เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส่งข้อมูลส่วนตัวในเฟซบุ๊ก 'อัยการสอบสวน' อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวนเเละรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ทราบว่ามีมิจฉาชีพได้เจาะระบบฐานข้อมูล (Hack) เฟซบุ๊กชื่อว่า "สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนบรมราชชนนี" และเชื่อมโยงกับเพจเฟซบุ๊กสำนักงานคดีค้ามนุษย์พร้อมโพสต์ข้อความ หลอกลวงประชาชนว่า "หากคุณคือผู้เสียหายจากมิจฉาชีพทางออนไลน์ ให้คุณนำหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าได้ทันที เพื่อเรียกร้องสินไหมทดแทนโดยจะมี หน่วยงานราชการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินโดยการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ปปง.ในการดึงเงินกลับมาทดแทนผู้ที่เสียหายหากท่านโดนหลอกลวงในรูปแบบดังต่อไปนี้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่นักกฎหมายของอัยการเพื่อทำเรื่องยื่นขอสินไหมทดแทน"

เตือน เฟซบุ๊ก \'อัยการสอบสวน\' ถูกแฮก อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด

นอกจากนี้ มิจฉาชีพดังกล่าวยังระบุให้ประชาชนส่งข้อความในเเชทสนทนานั้น เรื่องนี้ทางสำนักงานการสอบสวนได้ตรวจสอบเเละประสานมายังบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อช่วยกันกด REPORT รายงานไปยังเฟซบุ๊ก ป้องกันมิให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อด้านข้อมูลของทางราชการอันจะส่งผลต่อการติดต่อราชการของประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องเเละได้ขอความร่วมมือ บุคลากรภายในสังกัดสำนักงานการสอบสวนและสำนักงานคดีค้ามนุษย์ กดรายงานในเพจดังกล่าว เพื่อหยุดการเจาะข้อมูลหน่วยงานภายในสำนักงานอัยการสูงสุด 

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์

ทั้งนี้ยังได้หาวิธีทางเทคนิคเเละเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับอาชญกรเทคโนลียี เพื่อดำเนินคดีเเละเเก้ไขปัญหา ไม่ให้มีบุคคลหรือประชาชนถูกหลอกหลงเชื่อส่งข้อมูลไปให้มิจฉาชีพ 

 

"ฝากถึงประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อมิจฉาชีพ อัยการสำนักงานสอบสวนไม่มีนโยบายให้ประชาชนส่งข้อมูลหรือสนทนาในช่องทางออนไลน์ ส่วนการปรึกษากฎหมายทางอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน จะมีสายด่วน 11577 ไว้บริการประชาชนอยู่เเล้ว จึงอยากเเจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาดเพื่อป้องกันความเสียหายต่อตัวท่านเอง" นายวัชรินทร์ กล่าว 

เตือน เฟซบุ๊ก \'อัยการสอบสวน\' ถูกแฮก อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ