ข่าว

หัวอกแม่ ใจแทบสลาย ส่งลูกบวชเณร โดนเฆี่ยนตัวลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกแม่ใจแทบสลาย ส่งลูกบวชเณร กลับโดนเฆี่ยนตัวลาย เพียงเพราะพกโทรศัพท์มือถือ งานนี้ไม่มีประนีประนอม ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 4 ก.พ.67  ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม แม่พาเณรวัดดังเข้าร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกพระอาจารย์ลงโทษด้วยการเฆียนตีจนไม้หวายหัก  เตะเสยปลายคางจนลิ้นฉีก ปากแตก เหตุผลเพียงเณรพกโทรศัพท์มือถือ


นายเอกภพ เหลือง​ประเสริฐ​ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ลูกบวชเณรมา 3 ปี ที่วัดดังแห่งหนึ่งพื้นที่กรุงเทพฯ เน้นเรื่องการเรียนการสอนบาลี ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน -​เดือนมกราคมของทุกปี วัดจะส่งเณรไปศึกษาวิชาบาลีตามวัดต่างๆทั่วประเทศที่เปิดสอนบาลี เพื่อเก็บตัวและเตรียมสอบบาลีในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ล่าสุดเณรถูกส่งตัวไปเรียนบาลีที่วัดดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกฎและเงื่อนไขของวัดให้ฝากโทรศัพท์กับพระอาจารย์ แต่วันที่ไปโทรศัพท์เณรมี 2 เครื่อง เณรนำเครื่องที่โทรได้ฝากพระอาจารย์ แต่ฝากช้าไป 1- 2 วัน จึงโดนตี ส่วนอีกหนึ่งเครื่องไม่สามารถโทรออกได้เพราะว่าไม่มีเน็ตและไม่มีเงิน เณรจึงเก็บติดตัวไว้ และไม่กล้าเอาโทรศัพท์เครื่องที่ 2 ไปฝาก เพราะเกรงว่าจะโดนตีเหมือนครั้งแรก 

ต่อมามีเพื่อนเณรด้วยกันมาเจอโทรศัพท์และไปรายงานกับพระอาจารย์ เณรจึงถูกพระอาจารย์ทำโทษด้วยการใช้ไม้หวายตีหลายที และเตะปลายคาง ได้รับบาดเจ็บทั่วตัว ปากแตก ลิ้นฉีก และถูกขังไว้ในกุฏิ พอดีมีญาติโยมมาเห็นเข้า เณรจึงเล่าให้ฟัง เพราะไม่มีโทรศัพท์ที่จะโทรบอกผู้ปกครอง จากนั้นญาติโยมจึงช่วยโทรบอกแม่ พอแม่รู้ความจริงแทบใจสลาย จึงไปเยี่ยมเณรและสอบถามพระอาจารย์ แต่พระอาจารย์ไม่ขอโทษ และอ้างว่าที่ทำโทษเพราะเป็นกฎระเบียบของวัด


นายเอกภพ กล่าวต่อว่า จะประสานให้ตำรวจดำเนินคดีพระอาจารย์ให้ถึงที่สุด เพราะทราบมาว่า มีเณรรูปอื่นที่ถูกทำโทษด้วย ถือเป็นพฤติกรรมที่อันตราย 

ด้านแม่ของเณร กล่าวว่า แม่ไปถามหาความรับผิดชอบถึง 3 ครั้ง พระอาจารย์อ้างว่าเป็นกฎ ถือว่าไม่ผิด ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดๆ ที่หนักไปกว่านั้นคือมีแต่พระผู้ใหญ่มาคุยกับแม่ให้ประนีประนอม แม่ขอไม่ประนีประนอมเด็ดขาด จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แม่มีหลักฐานเป็นคลิปเสียงทุกครั้งที่เข้าไปคุย อัดทุกวินาทีไม่มีพลาด 

"คนอื่นอ้างว่าพระที่ก่อเหตุบวชมา 11 ปี ได้เปรียญธรรม 9 จึงเสียดายพากันออกมาปกป้อง แม่มองว่าเรียนมา 9 ปี 10 ปี ต้องมีสติมากกว่านี้ ต้องมีจิตเมตตา​มากกว่านี้" แม่กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ