ข่าว

'พล.ต.ท.ไตรรงค์' ตรวจเหตุไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.ท.ไตรรงค์'เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ 'กระทรวงเกษตรฯ'ชี้ต้นเพลิงมาจากห้องครัว วันเกิดเหตุมีเพียงพ่อบ้าน-คนฉีดปลวก เข้าตัวอาคาร แต่ไม่ได้เข้าห้องครัว

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บพยานวัตถุหาสาเหตุเพลิงไหม้ กระทรวงเกษตรฯ

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร เป็นห้องประชุมย่อย ภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ก่อนจะลุกลามไปห้องทำงานคณะที่ปรึกษาของ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่าง ๆ สาเหตุคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ. 67

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.พฐก.พร้อมทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI)พฐก.นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงพื้นที่ ก่อนเข้าประชุมกรณีเหตุเพลิงไหม้ห้องประชุมย่อยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง,ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม
 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ เปิดเผยว่าจากการประชุมซักถาม พยานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าต้นเพลิงที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้องครัวติดกับระเบียงด้านนอกอาคาร ในวันเกิดเหตุมีพ่อบ้าน กับคนฉีดปลวกเข้ามาบริเวณอาคารดังกล่าว แต่ให้ปากคำว่าไม่ได้เข้าไปภายในห้องครัว จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น.พนักงาน รปภ.เห็นควันไฟลอยออกมาจากห้องดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงได้เข้าทำการดับไฟและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจเก็บพยานวัตถุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้ พร้อมทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI)พฐก.นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงพื้นที่เพื่อที่จะได้พิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ให้ได้รวดเร็วขึ้น จากนั้น จะได้รายงานผลการตรวจ ให้กับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ