ข่าว

เพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ ส่อไม่ชอบมาพากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ ส่อไม่ชอบมาพากล สงสัยเป็นจุดเก็บเอกสารกรมหนึ่ง ที่อาจเคยตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์ด้วย ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริง

ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร เป็นห้องประชุมย่อย ภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ก่อนจะลุกลามไปห้องทำงานคณะที่ปรึกษาของ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่าง ๆ สาเหตุคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.พ. 67

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.)และสน.นางเลิ้ง เข้าตรวจหาพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ขณะทีมีรายงานว่า เวลา 14.40 น. นายไชยา จะเข้าตรวจสอบอาคารด้วย ทั้งนี้ทางขึ้นอาคารปีกซ้าย เจ้าหน้าที่ได้นำโปลิศไลน์ และแผงเหล็กมากั้นไม่อนุญาตให้ขึ้นทางประตูฝั่งใกล้ที่เกิดเหตุเด็ดขาด 


ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ห้องโซนที่ถูกเพลิงไหม้ อาจมีความเชื่อมโยงกับหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกระทรวงเกษตรฯที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเนื่องจากถูกแก๊งตบทรัพย์ แต่เป็นคนละกรณีกับกรมการข้าว เนื่องจากอาจจะมีเอกสารหรือพยานหลักฐานอื่นที่ไปเชื่อมโยงบุคคลในแก๊งตบทรัพย์

นอกจากนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีบิ๊กคนหนึ่งในกระทรวง เคยระบุว่าหนึ่งในแก๊งตบทรัพย์มักเดินไปบริเวณดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ