ข่าว

เกิดเหตุเพลิงไหม้ 'กระทรวงเกษตรฯ' คาดต้นเพลิงห้องคณะทำงาน 'ไชยา พรหมา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกิดเหตุไฟไหม้ คาดเป็นบริเวณห้องคณะทำงาน 'ไชยา พรหมา' เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตคนนอกเข้าพื้นที่ เกรงอาจเกิดอาคารทรุดตัว

วันที่ 3 ก.พ.67 เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง รับแจ้งมีเหตุ เพลิงไหม้บริเวณตัวอาคาร ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ.ราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร 

 

โดยตำรวจ สน.นางเลิ้ง ร่วมกับสถานีดับเพลิงภูเขาทองง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสำนักงานที่อยู่บริเวณปีกขวา ซึ่งคาดว่าเป็นห้องทำงานของนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ พบแสงเพลิงจำนวนมากพวยพุ่งออกมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิง ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบสาเหตุต้นเพลิงและความเสียหาย เช่น มีเอกสารราชการสำคัญต่างๆเสียหายหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วย

 

ด้านนายไชยา กล่าวว่า  ล่าสุดได้ มอบหมาย คณะทำงานของตน เข้าไปดูแล้ว และ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ และรอรายงานความหน้าอีกครั้ง เท่าที่ดูไม่ใช่ห้องทำงานของตน ซึ่งน่าจะเป็นห้องประชุมคณะทำงาน ทั้งนี้รอตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง 

ด้านนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยถึงความเสียหายว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ต้นเพลิงอยู่ในบริเวณห้องประชุมย่อยนายไชยา ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษาของนายไชยา ภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่ เกรงจะทรุดตัว ซึ่งต้องรอให้โครงสร้างตึกเย็นลงก่อน จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้

 

ที่มา : ,มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่มา : ,มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่มา : ,มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ