ข่าว

'รถEV' แอบชาร์ตไฟหลวง นายกเล็กแจ้งจับแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลฟ้อง ผู้ใช้ 'รถEV' แอบใช้ไฟหลวงชาร์ตแบต เหตุเกิดในสวนสาธาณะ นายกเล็กสั่งแจ้งจับทันควัน ฐานลักทรัพย์สินราชการ

นายภาณุมาศ สันติจิตโต รองนายกเทศมนตรีเมืองพังงา

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมภาพประกอบเมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 ว่า “#ชาร์ตแบตรถยนต์ในที่สาธารณะได้หรือไม่ พิกัดสวนสมเด็จอำเภอเมืองจังหวัดพังงารถไฟฟ้าชาร์จแบตเตอรี่โดยใช้ไฟสาธารณะ หลายคนอาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ถ้าหากว่ามีคนใช้รถไฟฟ้าเป็นพาหนะเพิ่มขึ้นแล้วทำแบบนี้กันทุกคนจะเกิดอะไรขึ้น #ตัวอย่าง-หากไปตัดปาล์มซัก 1 ทะลายเอามาเป็นของตัวเองถือว่าผิดหรือไม่ -หากไปหยิบของซัก 1 ชิ้นในห้างหรือในร้านค้าเอาไปเป็นของตัวเองโดยไม่จ่ายเงินถือว่าเป็นขโมยหรือไม่ -#การที่ไปต่อสายชาร์จแบตรถยนต์ในสถานที่ราชการหรือที่สาธารณะถือว่าเป็นการขโมยไฟใช้หรือเปล่า

“ฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบในการตั้งจุดชาร์ตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้เพียงพอกับอัตราการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าให้ปัญหาเกิดขึ้นก่อนแล้วมาแก้ทีหลัง และขอฝากผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าบางคนให้เห็นแก่ส่วนรวมช่วยกันคนละนิดหากท่านไฟฟ้าหมดตรงนั้นจริงๆเราไม่ว่ากัน  แต่หากว่าแบตเตอรี่เหลือน้อยให้ท่านไปขอความช่วยเหลือจากคนพังงาได้เกือบจะทุกหลังคาเรือนเขายินดีที่จะช่วยท่านอยู่แล้วคนพังงาใจดีและน่ารักทุกคน #คนพังงา #ทำแบบนี้ได้หรือไม่” ซึ่งได้มีการแสดงความคิดเห็นและวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง   

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา มอบหมายให้ นายภาณุมาศ สันติจิตโต รองนายกเทศมนตรีเมืองพังงา ลงพื้นที่ นำสื่อมวลชนดูจุดเกิดเหตุ บริเวณป้อมยามหน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ฝั่งถนนสายเมืองพังงา-อำเภอทับปุด และได้ชี้แจงว่า หลังจากทางเทศบาลเมืองพังงาได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลแล้ว ได้สั่งการนิติกรนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสอบสวนสภ.เมืองพังงา ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าคันที่ก่อเหตุคันดังกล่าว พร้อมกับให้ทางกองช่างตัดกระแสไฟฟ้าในจุดสาธารณะต่างๆออกหากไม่มีการใช้ และฝากให้ผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า อย่าคิดมักง่ายด้วยการชาร์ตไฟในที่สาธารณะ หรือในหน่วยงานราชการ เพราะเป็นความผิดในข้อหาลักทรัพย์สินของทางราชการ และเดี๋ยวนี้แต่ละสถานีบริการน้ำมันก็มีจุดบริการชาร์ตรถไฟฟ้าอยู่แล้ว หรือกลับไปชาร์ตที่บ้านตัวเองจะดีกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ