ข่าว

ขอย้าย 'นักเรียน ม.5' เหยื่อ ‘ร.ต.อ.’ หื่น เรียนในกรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาพจิตใจ ม.5 เหยื่อ ‘ร.ต.อ.’ หื่น ยังน่าเป็นห่วง มีอาการหวาดกลัว พ่อแม่ขอย้ายมาเรียนใน กทม. ร้อง ‘จเรตำรวจ-ปปท.’ฟันเพิ่ม ม.157 - สอบผู้บังคับบัญชา ปล่อยปละละเลย

ขอย้าย 'นักเรียน ม.5' เหยื่อ ‘ร.ต.อ.’ หื่น เรียนในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67  ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานักเรียนหญิง ม.5 พร้อมแม่ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกตำรวจ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อแลกกับการเสียค่าปรับความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร จำนวน 2,000 บาท

 

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้ผู้บังคับบัญชา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฐานปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้พิจารณาข้อหาเพิ่มเติมกับนายตำรวจที่ถูกกล่าวหาในความผิด มาตรา 157

 

นายกองตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า เบื้องต้นเตรียมประสานให้จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบและพิจารณาตามการร้องขอจากผู้เสียหายว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ พร้อมยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ร่วมตรวจสอบอีกด้านหนึ่งว่ามีการช่วยเหลือทางคดีหรือไม่ และเสนอให้อัยการ และแม่ เป็นโจทก์ร่วมในการพิจารณาคดีกับผู้ต้องหา

 

ส่วนการพิจารณาเอาผิดกับผู้บังคับบัญชาที่ร่วมปฏิบัติงานนั้น ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ควรให้ความเป็นธรรม เพราะนายตำรวจที่ถูกกล่าวหาได้กระทำผิดเพียงคนเดียว เชื่อว่าหากผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง คงไม่เห็นด้วย หรือสั่งห้ามทำพฤติกรรมในลักษณะนั้น

 

ด้านแม่ของผู้เสียหาย ยอมรับว่า ลูกยังรู้สึกตกใจ และหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประสานขอส่งตัวลูกย้ายสถานศึกษามาเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ