ข่าว

‘ด.ต.’ ยอมรับเมาเต็มกราฟ ไม่รู้สึกตัวขณะซิ่งชนเด็ก12สาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ด.ต.’ ยอมรับก๊งทั้งเหล้าขาว ยาดอง มาเต็มกราฟ ไม่รู้สึกตัวขณะ ‘ซิ่งชน’ยับ ลากร่างเด็ก 12 สาหัส วัดแอลกอฮอล์ พุ่งปรี๊ด 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

‘ด.ต.’ ยอมรับเมาเต็มกราฟ ไม่รู้สึกตัวขณะซิ่งชนเด็ก12สาหัส

ความคืบหน้า กรณี ด.ต.สมทรง อายุ 50 ปี ตำรวจสังกัดโรงพักแห่งหนึ่ง จ.สกลนคร เมาแล้วขับกระบะพุ่งชนรถนับ10คน รวมทั้งชนรถจักรยานยนต์ และลากร่าง ด.ช.วัย 12 ปี ไปไกลกว่า 300 เมตร ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัส ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลร้อยเอ็ด โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.67 พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.สกลนคร เปิดเผยว่า ต้นสังกัดทราบเรื่องแล้วเหตุเกิดพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ทราบว่าเป็นการเดินทางกลับบ้าน ไม่ได้อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยตำรวจเจ้าของท้องที่ต้องดำเนินคดีตามพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ ไม่ทราบว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่ หากได้ประกันตัว ต้องกลับมารายงานตัวกับต้นสังกัด โดยจะตั้งกรรมการสอบสวนคู่ขนานไปด้วย

ด้านการดำเนินคดีที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เสมียนเวรประจำวัน ได้นำตัว ด.ต.สมทรง ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ บันทึกประวัติ เพื่อดำเนินคดี เตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงบ่ายวันนี้

ด.ต.สมทรง เปิดเผยขณะพิมพ์ลายนิ้วมือว่า ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.นาใน อ.พรรณานิคม ปกติเข้าเวร สัปดาห์ละ 2-3 วัน ในช่วงพักจะเดินทางกลับบ้าน ที่บ้านโนนแท่น ต.หนองแวง อ.เมืองร้อยเอ็ด เป็นประจำ ล่าสุดลาตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ไม่ได้หนีราชการมาแต่อย่างใด ขณะที่กลับมาอยู่บ้าน ก็กินเหล้าขาว และเหล้าดองยาทุกวัน กับเพื่อนๆ พร้อมเล่นเปตองไปด้วย ส่วนการก่อเหตุชนคนบาดเจ็บแล้วหนีและชนรถหลายคันจนกระทั่งถูกจับได้นั้น จำอะไรไม่ได้เลย มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ต่อหน้าพนักงานสอบสวน นำตัวมาสอบสวนและตั้งข้อหา

“หลังจากสร่างจากเมาและทราบเรื่อง ก็สำนึกผิด และรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และยอมรับความผิดตามกระบวนความทุกอย่าง” ด.ต.สมทรง กล่าว

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา ด.ต.สมทรง ฐานขับรถโดยประมาท , ขับรถในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่น ได้รับอันตรายสาหัส​ , เมาก่อเหตุทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และ หลบหนีไม่หยุดช่วยเหลือตามสมควร หรือแจ้งเหตุแสดงตน ต่อตำรวจที่ใกล้เคียงทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ