ข่าว

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกเปิด 'โกดังทิพย์' สูญทั้งเงินทั้งสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สืบนครบาล" รวบ 2 ผัวเมียสุดแสบ หลอกเปิดศูนย์กระจายสินค้า และรับฝากขายสินค้า "โกดังทิพย์" คิดเงินรายเดือน เจ้าของสินค้ากว่า 40 ราย หลงเชื่อ สุดท้ายสูญทั้งเงินทั้งสินค้า

2 ก.พ. 2567  ตำรวจสืบสวนนครบาล ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ได้ข้อมูลผู้กระทำความผิด หลอกลวงประชาชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยพบมีการเปิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความรับผลิตสินค้าและเป็นศูนย์กระจายสินค้า พวกเครื่องสำอางมีร้านค้า ในเครือกว่า 1,000 สาขา ทั่วประเทศ และมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการจดทะเบียนบริษัทถูกต้อง มีการจ้างพนักงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ลงทุนจ้างยิงแอดโฆษณาทางสื่อออนไลน์
 

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกเปิด

 

 

เมื่อมีผู้เสียหายติดต่อมาก็จะเสียค่าฝากวางสินค้าขายเป็นรายเดือนหลักหมื่นและให้ส่งสินค้าให้ไปจำหน่าย บางรายไม่มีสินค้าก็จะรับจ้างผลิตสร้างแบรนด์ให้ด้วยเมื่อผู้เสียหายจ่ายค่าวางสินค้าหรือโอนเงินค่าจ้างผลิต สุดท้ายสูญทั้งเงินสูญทั้งสินค้าถ้าผู้เสียหายรายใดไปโพสต์ประจานในเพจก็จะข่มขู่จะดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ. คอมฯ มีการจ้างทนายประจำบริษัทด้วยเพื่อช่วยเรื่องคดี ถ้าโดนผู้เสียหายฟ้องร้อง มีผู้เสียหายเยอะมูลค่าความเสียหายจำนวนมากและยังมีหมายจับติดตัว 3 หมายจับ

 

 

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกเปิด

 


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งรัดสืบสวน ติดตามจนสามารถจับกุม  นายนัฐกฤต อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ 388/2566 ลงวันที่ 30 พ.ย.2566 ซึ่งต้องหาว่า "ฉ้อโกง,พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์" และตรวจสอบหมายจับในระบบยังมีหมายจับอีก1หมายคือหมายจับของศาลอาญามีนบุรีที่1277 ลงวันที่ 19 ก.ย. 2566 ต้องหาว่า "ฉ้อโกง" และ   กับ น.ส.ภานิดา อายุ 33 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 387/2566 กระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง,พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์" สองสามี ภรรยา 
 

 

รวบ 2 ผัวเมียแสบ หลอกเปิด

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช แจ้งเตือนให้ระมัดระวังการฝากขายสินค้าหรือสั่งผลิตสินค้าต้องได้เห็นบริษัทหรือโรงงานจริง และบริษัทมีการดำเนินธุรกิจจริงไม่ใช่ติดต่อกันทางโซเชียลแล้วก็ตกลงจ่ายเงินหรือโอนเงินให้เลย หรือแม้แต่การทำสัญญาต่างๆแต่ไม่เคยได้เจอตัวเจ้าของแม้แต่ครั้งเดียว การซื้อขายทางออนไลน์ต้องมีร้านที่เชื่อถือได้เพื่อป้องกันการหลอกฝากขายสินค้า และถ้าสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ