ข่าว

'เด็กช่าง' ดักล็อกคอกันในศาล เจอฟันละเมิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ก๊วน 'เด็กช่าง'คู่อริ เจอกันในศาล ถึงขั้นล็อกคอเข้าห้องน้ำ โชคดีตำรวจศาลระงับเหตุทัน เจอข้อหาละเมิดอำนาจศาล

เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 1 ก.พ.67 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน คุมตัว 4 ผู้ต้องหาแทงนักศึกษาสถาบันดังเสียชีวิต เข้าฝากขัง ระหว่างนั้น ส.ต.อ. ชิษณุพงศ์  เพชรคอน เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการ ได้รับแจ้ง ว่ามีบุคคลถูกกลุ่มวัยรุ่นล็อกคอเข้าไปที่ห้องน้ำชายชั้น 2 อาคารศาลอาญากรุงเทพใต้ จึงเข้าตรวจสอบพบวัยรุ่นชาย 3 คน อยู่ในห้องน้ำดังกล่าว โดยคนที่ 1 ทราบชื่อคือนายเทวา อายุ 20 ปี เป็นผู้เสียหาย ส่วนอีก2คนคือ นายองอาจ  อายุ 20 ปี และ นายชญานนท์  อายุ 23 ปี ผู้ถูกกล่าวหา

จากการสอบถามเหตุการณ์ นายเทวา ทราบว่า ถูกวัยรุ่นชาย 1 คนดันตัวให้ไปคุยในห้องน้ำชาย โดยมีอีกคนเดินตามมาภายหลัง แล้ววัยรุ่นได้สอบถามผู้เสียหายว่าจบจากสถาบันไหน และไล่ให้กลับไป หลังจากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ามาในห้องน้ำเพื่อตรวจสอบเหตุ โดยระหว่างที่สอบถามผู้เสียหายอยู่นั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไว้ที่บริเวณห้องน้ำชาย ชั้น 2 อาคารศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เเละตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุในทันทีแล้ว รายงานให้ทราบอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้รับทราบ มีคำสั่งให้ตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาล

ศาลไต่สวนแล้ว ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง มีความผิดฐานประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล มีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา 31(1),33  ให้จำคุกคนละ 1 เดือนและปรับคนละ 500 บาท

ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้คนละกึ่งหนึ่ง คงลงโทษจำคุกคนละ 15 วัน และปรับคนละ 250 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ