ข่าว

ฟันเพิ่ม ผู้กองหื่น 'ม.157' ด้านนักเรียนสาว มีภาวะเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟันเพิ่ม ผู้กองหื่น 'ม.157' หลังศาลไม่ให้ประกัน ด้านนักเรียนสาว ‘เหยื่อกาม’ ยังอยู่ในภาวะเครียด นักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

ความคืบหน้าเหตุ ร.ต.อ. ก่อเหตุ ข่มขืนนักเรียนหญิง วัย 17 ปี หลังจับกุมไม่ใส่หมวกกันน็อก และเรียกเงิน 2,000 บาท แต่เด็กนักเรียนไม่มีให้ จึงลงมือข่มขืนข้างโรงพัก ต่อมามีการดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.นายดังกล่าว ฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อ การอนาจาร และ ข่มขืนกระทำชำเรา ผู้อื่นโดยใช้กำลังขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย รวมทั้งถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนตัวเด็กอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยโสธร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 นายนุศาสตร์ ชาเสน หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กในเบื้องต้นแล้ว และนำตัวเด็กมาอยู่ในความดูแล มีทีมนักจิตวิทยาดูแลเยียวยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพจิตใจของเด็กอยู่ในอาการเครียด

นายนุศาสตร์ กล่าวต่อว่า ส่วนการช่วยเหลือนั้นแยกเป็นประเด็นในเรื่องความปลอดภัย การดูแลเยียวยาสภาพจิตใจเด็กและขณะนี้เรามีทีมสหวิชาชีพคอยดูแลทั้งด้านกาย จิตใจและสังคม เพื่อประเมินวางแผนในการดูแลสภาพจิตใจต่อไป ส่วนเรื่องการศึกษาในเบื้องต้นในช่วงที่เด็กอยู่ในความดูแล จะประสานกับทางโรงเรียนขอให้จัดการเรียนการสอนทางออนไลน์ไปก่อน

นายนุศาสตร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินคดีกับตำรวจที่ก่อเหตุขณะนี้ ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดยโสธรและศาลไม่ให้ประกันตัว พนักงานสอบสวนได้เร่งสอบปากคำพยานกว่า 10 ปาก ประกอบสำนวนคดี ส่วนผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายออกมาแล้ว แพทย์ยืนยันว่ามีร่องรอยถูกกระทำจริง ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.สนิตย์ ไชยสถิต รองผบก.ภ.จว.ยโสธร กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจที่เป็นผู้ต้องหาได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยโสธรแล้ว ปัจจุบันถูกควบคุมตัวอยู่ใน เรือนจำจังหวัดยโสธร เนื่องจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว จากนี้จะให้ทีมพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อหาเกี่ยวกับมาตรา 157 เพิ่มเติมอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ