ข่าว

ศิษย์เก่า 'อุเทนถวาย' ยันไม่ย้ายที่ตั้ง ตร.จัดกำลังป้องเหตุ 'วันบลูเดย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจวางกำลัง 2 กองร้อย รอบ "อุเทนถวาย" ป้องกันเหตุก่อนวันสถาปนาสถาบัน หรือวันบลูเดย์ ขณะที่ศิษย์เก่ายืนกรานไม่ย้ายที่ตั้ง

31 ม.ค. 2567 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย  ซึ่งวันนี้มีศิษย์เก่าฯ นัดหมายรวมตัวกันเดินทางมาแสดงจุดยืนประท้วงคัดค้านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ที่สั่งให้ย้ายสถาบันฯ ออกจากพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) ประสานขอกำลังจากตำรวจหลายท้องที่ ประจำจุดรอบบริเวณสถาบันเพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบ พร้อมตั้งจุดคัดกรอง เครื่องสแกนอาวุธและตรวจสอบพาหนะข้างหน้าสถาบัน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด(อีโอดี) ได้นำสุนัขตำรวจ เข้าลาดตระเวนรอบสถาบัน

ศิษย์เก่ายืนยันไม่ย้ายที่ตั้งสถาบัน

 

 

ศิษย์เก่าอุเทนถวายคนหนึ่ง เปิดเผยว่าวันนี้เป็นการนัดพูดคุยภายใน ระหว่างศิษย์เก่าและปัจจุบันว่าจะดำเนินการต่อจากนี้อย่างไร และจะยกระดับการชุมนุมขึ้นไปหรือไม่ แต่หากมีการชุมนุมจะเริ่มขึ้นหลังจากวันบลูเดย์ หากมีหนังสือคำสั่งบังคับออกมาชัดเจน

 

 

ศิษย์เก่าอุเทนถวาย ยืนยันไม่ย้ายที่ตั้งสถาบัน

 

 

ส่วนการพูดคุยวันนี้ เน้นเรื่องการสั่งย้ายและสั่งปิดสถาบัน ซึ่งทาง อุเทนถวายยังไม่พร้อม เนื่องจากได้สัมภาษณ์นักศึกษาใหม่ไปแล้วบางส่วน แต่เพราะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันจนมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้น ภาครัฐได้อาศัยจังหวะนี้มาสั่งให้ย้ายออก และยอมรับว่าศิษย์เก่ามีความกังวล และยืนยันว่าไม่เคยเห็นด้วยกับการย้ายสถาบันออกไปจากที่เดิมตามที่เป็นข่าว 

 

ตร.จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยก่อนวันบลูเดย์

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 ยืนยันว่า บก.น.6 และสถานีตํารวจในพื้นที่มีมาตรการและแผนรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว ขอให้มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุวุ่นวายหรือความรุนแรงใดๆ เพราะมีชุดปฏิบัติการพิเศษอริทราช สายตรวจ สายสืบ และเจ้าหน้าที่จราจร ดูแลไว้ทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน ส่วนทางด้านการข่าวตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือกังวล

 

 

ตร.จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยก่อนวันบลูเดย์

 

 

ส่วนกรณีมีการส่งต่อข้อความให้งดไปพื้นที่สยามสแควร์และพื้นที่ใกล้เคียง สถาบันดังย่านปทุมวัน 2  สถาบัน ในช่วงสัปดาห์นี้ ตนเองยังไม่ทราบข้อมูลนี้ ขอไปตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน 

 

 

ตร.จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยก่อนวันบลูเดย์

 

 

เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการวางกำลังประมาณ 2 กองร้อย กระจายกำลังกันทั้งนอกและในสถาบัน เพื่อรักษาความปลอดภัยก่อนวันสถาปนาก่อตั้งสถาบัน หรือ วันบลูเดย์ ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) และจะวางกำลังไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ.2567 

 

สำหรับกิจกรรมในวันสถาปนา ช่วงเช้าจะมีพิธีสักการะและบูชาองค์พ่อ ช่วงกลางวันจะเป็นนิทรรศการของนักศึกษาปัจจุบัน และช่วงเย็นจะจัดคอนเสิร์ตทั่วไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ