ข่าว

ฉลอง 90 ปี ‘วันบลูเดย์’ วันมงคล - กิจกรรมสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องกิจกรรม ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ‘วันบลูเดย์’ ฉลองครบรอบ 90 ปี มีแต่กิจกรรมสร้างสรรค์ของรุ่นพี่กับรุ่นน้อง

นับถอยหลังเข้าสู่ วันบลูเดย์ หรือวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 90 ปี ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ใน วันที่ 1 ก.พ.67

โดย วันบลูเดย์ ของ “มทร.ตะวันออก” วิทยาเขตอุเทนถวาย จะมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร จากนั้นมีพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม และช่วงเย็นมีคอนเสิร์ต ภายในงานมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมจำนวนมาก

นอกจากนี้ก่อนถึง วันบลูเดย์ ทางศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มีการจำหน่ายของที่ระลึกต่างๆทางออนไลน์ เพื่อนำรายได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆในวันบลูเดย์ด้วย อาทิ แก้วเก็บความเย็นลิมิเตดอิดิชั่น พร้อมแพคเกจอย่างดี เสื้อซุปเปอร์ซอฟ ฉลอง 90 ปีเป็นเสื้อยืดคอกลมทรงหลวม สวมใส่สบาย สกรีนแบรนด์ 90 ปีอุเทนถวาย ที่สำคัญสงวนสิทธิเฉพาะชาวอุเทนถวายเท่านั้น โดยจัดส่งให้ก่อนวันงาน วันบลูเดย์

เรียกว่า วันบลูเดย์ เป็นการวมตัวของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ที่มาทำบุญและร่วมพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม และกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ ไม่ต่างกับวันครบรอบวันเกิดของโรงเรียน สถาบันและหน่วยงานทั่วไป เป็นวันมงคลและมีความศักดิ์สิทธิ์

อย่างไรก็ดี ก่อน วันบลูเดย์ ปีนี้ พบว่า น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อ.ว.) มีคำสั่งไปยัง “มทร.ตะวันออก” วิทยาเขตอุเทนถวาย ให้งดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 เพื่อลดปริมาณนักศึกษา เตรียมตัวย้ายสถานที่ตั้งของสถาบัน ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565  ที่ให้ย้ายออกจากพื้นที่ของจุฬาฯ ภายใน 60 วันหลังจากมีคำสั่ง เป็นข่าวที่หลายฝ่ายให้ความสนใจอย่างมาก

รวมทั้งทุก วันบลูเดย์ หลายฝ่ายจะให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย โดยทาง “มทร.ตะวันออก” วิทยาเขตอุเทนถวาย ออกประกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์แลสถาปัตยกรรมศาสตร์ งดจัดการเรียนการสอนภายในพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 28-30 ม.ค.67 ห้ามนักศึกษาทุกระดับ และทุกชั้นปีเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด รวมถึงให้จัดการสอนรูปแบบออนไลน์

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) กระจายกำลังเฝ้าระวังและคอยสังเกตการณ์โดยรอบพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง บริเวณถนนโดยรอบ และด้านหน้าสถาบันการศึกษาละแวกใกล้เคียง ด้วย

เพื่อให้การจัดงาน วันบลูเดย์ ฉลอง 90 ปี ผ่านไปด้วยความสงบเรียบร้อย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ